แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

ดาราร่วมพิธีครอบครู-เชื่องานแสดงเพิ่ม ( ข่าวบันเทิง )

ภาพประกอบ ข่าวสาร ข่าวทั่วไป : ดาราร่วมพิธีครอบครู-เชื่องานแสดงเพิ่ม

ดาราแห่ร่วมพิธีครอบครู พร้อมเดินเวียนเทียนที่วัดไผ่ล้อม เมืองนครปฐม เนื่องในวันวิสาขบูชา เชื่อการครอบครูจะทำให้มีงานแสดงเข้ามามากขึ้นกว่าเดิม
 
 (8พ.ค.) ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (พระครูน้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จัดพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ สืบสานตำนานพระเวทหลวงพ่อพูล เพื่อให้บังเกิดความเจริญรุ่งเรือง สมปรารถนาในการประกอบกิจทุกสาขาอาชีพแก่ศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย ซึ่งพิธีนอกจากจะมีประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมากแล้ว และมีดาราแนวหน้าเดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เช่นกัน
 
 ประกอบด้วย นางเอกสาว(แพนเค้ก) เขมนิจ จามิกรณ์ พระเอกละครเคลลี่ และนางเอกสาว(บี)น้ำทิพย์ พระเอกชื่อดังวีรภาพ และ(ต่าย)ชัชฎาภรณ์ ธนันทา (ก้อง)นิติ (เอ็กซ์)ธิตินันท์ (เอก)สิโรจน์ สุรชัย สมบัติเจริญ ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัฒน์ (ปกร)กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล (เอมี่)อมีเรีย จาคอบ (อริซ) อริษมา ภู่ห้อย เขตต์ ฐานทัพ และดาราอื่นๆอีกมากมาย
 
 ภายในพิธีหลังจากที่มีพิธีพราหมณ์เรียบร้อยแล้ว พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้เริ่มทำพิธีครอบครูให้เหล่าดาราที่เดินทางมา พร้อมเป็นองค์ประธานนำดาราศิลปินเดินเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ ท่ามกลางประชานที่หลั่งไหลกันมาไม่ขาดสาย สำหรับปีนี้พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน)ได้จัดสร้างวัตถุมงคลที่ระลึก 4 ปี หลวงพ่อพูลละสังขาร เป็นพระสีวลี มหาลาภ โภคทรัพย์ สุดยอดเทพเจ้าแห่งโชคลาภ มอบเป็นของมงคลล้ำค่า ที่เข้มขลังเปี่ยมไปด้วยพุทธศิลป์และพุทธคุณ ตามตำรับหลวงพ่อพูล สำ หรับผู้ที่เดินทางมาครอบครูในปีนี้
 
 พระเอกหนุ่มธนพัฒน์ หรือเคลลี่ บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เดินทางมาร่วมพิธีครอบครูที่วัดไผ่ล้อมแห่งนี้ เนื่องจากตนมีความเชื่อว่าการไหว้ครู ครอบครู เป็นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตและหน้าที่การงานจะเจริญรุ่งเรืองขึ้น เพราะทุกคนก็ต้องมีครูแต่ละปีเราควรที่จะแสดงความเคารพครูบาอาจารย์ของตน
 
 ขณะที่ พระเอกหนุ่มรังสิโรจน์ พันเพ็ง บอกว่า เชื่อมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าการไหว้ครู หรือครอบครู เพื่อระลึกถึงพระคุณของท่านจะทำให้ชีวิตของตนเจริญรุ่งเรืองขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาตนก็จะเข้าร่วมพิธีไหว้ครู ครอบครูมาตลอด โดยไม่เลือกว่าจะต้องเข้าร่วมพิธีที่ไหน เพียงแต่ถ้าตนสะดวกที่ไหนตนก็จะเดินทางไปร่วมพิธีที่นั่น
 
 ซึ่งในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ตนได้เดินทางมาร่วมพิธีครอบครูที่วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา ตนเชื่อว่าจะทำให้เกิดศิริมงคลแก่ชีวิตของตนเองแน่นอน
 
 ด้าน นายสุรชัย สมบัติเจริญ ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง บอกว่า ปกติแล้วตนก็เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อพูลมานานแล้ว ปัจจุบันตนได้เข้ามาทำกิจกรรม เกี่ยวกับเพลงลูกทุ่งไทยให้แก่วัดไผ่ล้อม เพื่ออนุรักษ์เพลงลูกทุ่งไทยให้สืบทอดแก่เยาวชนรุ่นหลัง โดยตนเชื่อว่าการเข้าร่วมพิธีครอบครู จะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215