แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

?แม่ทัพภาค1? ระบุเหตุปะทะย่านพัฒน์พงษ์ ( ข่าวทั่วไป )

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 1 (ผอ..รมน.ภาค 1) เปิดเผยถึงกรณีการเข้าร่วมจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ย่านพัฒน์พงษ์ของเจ้าหน้าที่กอ.รมน.ซึ่งนำโดยพ.อ.นรินทร์ พรรณรายณ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กรุงเทพมหานคร(รองผอ.รมน.กทม.) ในฐานะรองประธานคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เมื่อกลางดึกของวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ในเรื่องข้อเท็จจริงเป็นเรื่องของตัวบุคคลโดยกระทรวงพาณิชย์ โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เป็นคนแต่งตั้งคำสั่งกระทรวงพาณิชย์ในเรื่องของชุดที่เกี่ยวข้องในเรื่องลิขสิทธิ์ มีตัวบุคคลที่เข้ามาเป็นบุคลากรซึ่งบรรจุอยู่ในกอ.รมน. ส่วนที่มีการติดบัตรเจ้าหน้าที่ชั่วคราวก็เป็นเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ ไม่ได้เกี่ยวกับกอ.รมน.

“ภาพเหตุการณ์การปะทะกันทำให้กอ.รมน.เสียหายว่าใช้กำลังเกิดกว่าเหตุ ซึ่งจะใช้คำว่า กอ.รมน.ไม่ได้ ต้องใช้คำว่าเจ้าหน้าที่ชุดของกระทรวงพาณิชย์ และในเรื่องนี้กอ.รมน.กำลังแก้ไขไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน อย่างไรก็ตาม พ.อ.นรินทร์ เขาเป็นรองผอ.กอ.รมน.กทม. เขาได้ออกคำสั่งเป็นเรื่องของตัวบุคคล เลยมีการโยงทำให้มองดูเหมือนเกี่ยวพันธ์ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะกอ.รมน.ใหญ่, กอ.รมน.ภาค1 หรือกอ.รมน.กทม. ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้” ผอ.รมน.ภาค1 กล่าว

เมื่อถามว่า ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้ง พ.อ.นรินทร์ หรือไม่ พล.ท.คณิต กล่าวว่า กอ.รมน.กำลังดำเนินการระหว่างกระทรวงกลาโหมกับกระทรวงพาณิชย์ และในเรื่องของตัวบุคคล ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคลไม่ใช่เรื่องของหน่วยงาน ส่วนเหตุการณ์ยิงปืนตนไม่ทราบในรายละเอียดว่าใครเป็นคนยิงปืน เมื่อถามว่า เหตุการณ์นี้ไม่มีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องนอกจาก พ.อ.นรินทร์ พล.ท.คณิต กล่าวว่า มีตัวคำสั่งของกระทรวงพาณิชย์ชุดคำสั่งพิเศษในชุดปฏิบัติการ

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215