แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

?จงรัก?เผย3จับมือปืนรับจ้างลอบสังหารองคมนตรี ( ข่าวทั่วไป )

คมชัดลึกแผนลอบสังหารองคมนตรี“ชาญชัยลิขิตจิตถะ”แตกสายตำรวจรับหน้าที่ชี้เป้าสงสัยป้ายสำนักพระราชวังส่งให้ดีเอสไอตรวจสอบก่อนวางแผนตะครุบตัวทันควันเผยคนมีสีจ้าง1.3แสนบาทหวังสร้างสถานการณ์รุนแรงผบช.ภ.1เตรียมแถลงรายละเอียดพรุ่งนี้ขณะที่ผบ.ตร.สั่งอารักขาเข้มบุคคลเข้าบ้าน”ปีย์”

วันที่7เมษายนรายงานข่าวจากชุดจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนลอบสังหารนายชาญชัยลิขิตจิตถะองคมนตรีว่าการจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนคนดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีสายของตำรวจซึ่งเป็นหนึ่งในทีมลอบสังหารมีหน้าที่ชี้เป้าได้รับรูปของนายชาญชัยลิขิตจิตถะองคมนตรีพร้อมบ้านเลขที่และทะเบียนรถดส4777กทม.โดยผู้จ้างวานอ้างว่าเป็นพ่อค้าที่ขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจที่จ.เชียงใหม่โดยให้ค่าจ้างจำนวน1.3แสนบาทมีการโอนเงินและจัดหาอาวุธปืนให้เรียบร้อยแล้วแต่สายของตำรวจสงสัยทะเบียนรถที่ใช้จึงเข้าไปตรวจเช็คทะเบียนปรากฏว่าทะเบียนรถเป็นของสำนักพระราชวังจึงนำเรื่องไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนหนึ่งซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจ

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอรายนี้จึงได้ไปตรวจสอบทะเบียนรถพบว่าเป็นรถของนายชาญชัยจึงประสานกับตำรวจภาค1และกองปราบปรามซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของบ้านนายชาญชัยไปซุ่มอยู่บริเวณบ้านซอยสุขสวัสดิ์66อ.พระประแดงจ.สมุทรปราการจนพบรถยนต์ของต้องสงสัยไม่ติดหมายเลขทะเบียนจึงควบคุมตัวมาสอบสวนในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งอย่างไรก็ตามระหว่างจับกุมไม่พบอาวุธปืนที่จะใช้ก่อเหตุและจากการเค้นสอบมาตลอดทั้งคืนทราบว่าผู้จ้างวานเป็นกลุ่มคนมีสีกลุ่มหนึ่งจ้างวานให้สังหารนายชาญชัยภายในวันที่7เมษายนเพื่อสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองวุ่นวาย

รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนดังกล่าวได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้กับพล.ต.อ.ธานีสมบูรณ์ทรัพย์รองผบ.ตร.คาดว่าพล.ต.อ.ธานีได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้นายสุเทพเทือกสุบรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเรียบร้อยแล้ว

ด้านพล.ต.ท.ฉลองสนใจผบช.ภ.1กล่าวว่าตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมใครแต่พบเบาะแสคนร้ายลอบฆ่านายชาญชัยจริงขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับมือปืนและอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องนี้อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้(7เม.ย.)จะมีการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งว่าพล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณผบ.ตร.ได้สั่งการด่วนถึงบช.น.,บช.ก.,บช.ภ.1จัดกำลังอารักขาบุคคลสำคัญโดยเฉพาะบุคคลที่เข้าไปร่วมหารือกับนายปีย์มาลากุลประธานบริษัทแปซิฟิกคอร์เปอร์เรชั่นจำกัด

อย่างไรก็ตามพล.ต.อ.จงรักจุฑานนท์รองผบ.ตร.ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1และเข้าประชุมร่วมพล.ต.ท.ฉลองสนใจผบช.ภ.1พล.ต.ต.คำรณวิทย์ธูปกระจ่างรองผบช.ภ.1พล.ต.ต.วันชัยถนัดกิจรองผบช.ภ1โดยใช้เวลาการประชุมร่วม4ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวถามพล.ต.อ.จงรักจุฑานนท์ในระหว่างมาประชุมร่วมกับตำรวจในพื้นที่ว่ามีการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ลอบสังหารนายชาญชัยลิขิตจิตถะองคมนตรีอดีตประธานศาลฎีกาและอดีตรมว.ยุติธรรมใช่หรือไม่พล.ต.อ.จงรักตอบว่าใช่

”ขณะนี้ได้มีการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นจำนวน3คนประกอบด้วยนายคนิชสุกาญจกาศอายุ30ปีนายศักดิ์ชายแซ่ลิ้มอายุ28ปีนายภาณุพาศรัตนาไพบูลย์อายุ31ปีพร้อมอาวุธปืนขนาด.38จำนวน1กระบอกกระสุน10นัดจักรยานยนต์1คันโดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีคนจ้างวานให้มาลอบสังหารจริงแต่ไม่รู้ว่าเป็นองคมนตรีผู้จ้างวานแจ้งว่าเป็นนักธุรกิจเท่านั้น”พล.ต.อ.จงรักกล่าวและว่า

เรื่องนี้ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.ฉลองสมใจผบช.ภ1ดูแลคดีและให้พล.ต.ต.คำรณวิทย์ธูปกระจ่างรองผบช.ภ.1ดูแลงานสืบสวนพล.ต.ต.วันชัยถนัดกิจรองผบช.ภ1ดูแลงานสอบสวนเพื่อขยายผลไปจับกุมผู้จ้างวานและหาสาเหตุของการลอบสังหารต่อไป

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215