แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

วิเชียรแฉบึ้ม คนดูฉุนลูกโป่งบัง ( ข่าวทั่วไป )

ภาพประกอบ ข่าวสาร ข่าวทั่วไป : วิเชียรแฉบึ้ม คนดูฉุนลูกโป่งบัง

ตร.เร่งควานหาตัวการ จุดไฟเผาลูกโป่งสวรรค์จนระเบิดลวกแฟนมวยหลายสิบคน หนึ่งในคนเจ็บแฉได้ยินเสียงแฟนมวยโวยถูกพวงลูกโป่งสวรรค์บังตา ก่อนจะระเบิดตูม แล้วถูกคนวิ่งหนีเหยียบเอาสลบเหมือด ขณะที่นักพากย์ดัง “วิเชียร นีลิกานนท์” คาดแฟนมวยที่ถูกลูกโป่งบังจนดูมวยไม่ถนัด น่าจะโมโหจุดไฟใส่ลูกโป่ง งงที่เห็นถือลูกโป่งสวรรค์เยอะขนาดนั้นเข้ามาในเวทีมวย เผยผลตรวจซ้ำโชคดีแค่ซี่โครงเดาะ ไม่ถึงกับหัก

จากกรณีเหตุการณ์ระทึก ลูกโป่งสวรรค์พวงใหญ่ เกิดระเบิดตูม ระหว่างการชกมวยสากลป้องกันแชมป์โลกของพงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม กับผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ที่สนามเวทีมวยชั่วคราวเทศบาลตำบลทับกวาง ถ.มิตรภาพ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 6 เม.ย.นั้น เป็นเหตุให้แฟนมวยถูกไฟลวกบาดเจ็บระนาวหลายสิบคน จำนวนนี้มีนายวิเชียร นีลิกานนท์ โฆษกนักพากย์มวยชื่อดัง ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก และถูกคนแตกตื่นเหยียบเอาซี่โครงหัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ตัณติวุฒิ พนักงานสอบสวน สภ.อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นถึงสาเหตุการระเบิดของลูกโป่งสวรรค์ สันนิษฐานว่ามีคนโยนก้นบุหรี่ใส่ลูกโป่งจนเกิดระเบิดขึ้น จะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

สำหรับผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลแก่งคอย จ.สระบุรี ในวันเกิดเหตุวันแรกนั้น ทางโรงพยาบาลแก่งคอยรับผู้บาดเจ็บเบื้องต้น จำนวน 47 คน ทำบาดแผลเล็กน้อยและกลับบ้านได้ มีอาการสาหัส 7-8 คน และในเช้าวันนี้มีผู้บาดเจ็บเข้ารับการตรวจรักษาเพิ่มอีก 3 คน ได้ส่งไปโรงพยาบาลสระบุรี 3 คน ที่เหลือรักษาตัวที่โรงพยาบาลแก่งคอยขณะนี้มีเพียง 5 คน เป็นชาย 3 หญิง 2 ส่วนใหญ่มีบาดแผลไฟไหม้ที่ใบหน้าและตามแขนทั้ง 2 ข้าง โดยผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลแก่งคอย ได้แก่ 1.นางสมหมาย เพียรแดง อายุ 40 ปี 2.นายอนันต์ อบกลาง อายุ 45 ปี 3.นายมานิตย์ พิมพ์จักร อายุ 77 ปี 4.นายบรรทม เพ็งเขียว อายุ 57 ปี และ 5.นางสังวาลย์ กะริมพันธ์ อายุ 37 ปี

นายบรรทม เพ็งเขียว หนึ่งในคนเจ็บ เล่านาทีเกิดเหตุว่า ตนบ้านอยู่จ.สุพรรณบุรี ได้นำนักมวย 2 คู่มาชกในรายการนี้ด้วย ก่อนเกิดเหตุ นั่งดูมวยคู่เอกชกในยกที่ 1 ระหว่างนั้น มีคนนำลูกโป่งสวรรค์เข้ามาในสนาม แล้วถือพวงลูกโป่งเดินผ่านหน้าไป ได้ยินเสียงมีคนดูในสนามตะโกนว่าเอาลูกโป่งเข้ามาทำไม บังสายตาหมด เดี๋ยวก็โดนก้นบุหรี่ จากนั้นสักครู่ก็ได้ยินเสียงลูกโป่งแตกและระเบิดเกิดขึ้น มีเปลวไฟลุกท่วมถึงหลังคาเวทีมวย ส่วนตนถูกคนดูวิ่งหนีตายเหยียบเอาจนสลบเหมือด มารู้ตัวเมื่ออยู่โรงพยาบาลแล้ว

ด้านพล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผบก.จ.สระบุรี กล่าวว่า ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งให้สอบสวนบริษัทที่รับจัดงานครั้งนี้ด้วย โดยให้รายงานผลโดยเร็วที่สุด หากทราบว่าใครเป็นต้นเหตุจะแจ้งข้อหาทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนการดูแลผู้บาดเจ็บทางนายกเทศมนตรีแก่งคอย ได้ไปตรวจเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้ว

ขณะที่พ.ต.อ.ณฐพล แสวงกิจ ผกก.สภ.อ.แก่งคอย กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด โดยเรียกสอบพยานที่อยู่ในเหตุการณ์แล้วหลายสิบคน และจะทยอยสอบไปเรื่อยๆ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด เพราะเป็นข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจ รวมทั้งพนักงานสอบสวนจะเชิญบริษัทที่จัดงานมาสอบสวนหาสาเหตุ คาดว่าวันจันทร์นี้คงจะเรียกบริษัทที่จัดงานมาสอบได้ ส่วนจำนวนคนเจ็บที่ได้รับรายงานมีทั้งหมด 66 ราย เป็นผู้บาดเจ็บเล็กน้อยส่วนใหญ่ มีเพียงหนึ่งรายที่แพทย์รับเข้าพักรักษาตัวจากเหตุถูกไฟลวก นอกนั้นกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้

น.พ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีลูกโป่งสวรรค์เกิดระเบิดข้างเวทีมวยศึกแชมป์โลกที่อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากว่า ผู้บาดเจ็บจากลูกโป่งระเบิดนอนรักษาตัวที่ร.พ.สระบุรีมีจำนวน 13 ราย ล่าสุดทุกรายอาการดีขึ้น ไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนใหญ่ถูกเปลวไฟไหม้ผิวหนัง สามารถไปดูแลรักษาต่อที่สถานพยาบาลใกล้บ้านได้ ส่วนที่ร.พ.แก่งคอยยังมีผู้บาดเจ็บรักษาอยู่ 5 ราย ได้แก่ นายอนันต์ อบกลาง นายมานิตย์ พิมพ์จักร นายสมหมาย เพียรแดง นายบรรทม เพ็งเขียว และนางสังวาลย์ กะริมพันธ์ ทุกรายผิวหนังไหม้ลึกถึงใต้ผิวหนัง แพทย์ให้การดูแลเต็มที่ และที่สำคัญในระยะนี้ต้องป้องกันไม่ให้แผลติดเชื้อ คาดว่าอีกประมาณ 3-4 วันจะสามารถกลับบ้านได้

น.พ.สุพรรณกล่าวต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้ทุกคนมีความระมัดระวัง โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ชอบเล่นลูกโป่งสวรรค์ เพราะมีสีสันสดใส เป็นที่ถูกใจ การใช้ลูกโป่งไม่ควรประมาท เนื่องจากลูกโป่งสวรรค์ที่ขายอยู่ทั่วไป จะอัดด้วยแก๊สไฮโดรเจน ซึ่งมีคุณสมบัติเบา ทำให้ลูกโป่งลอยตัว แต่ก๊าซดังกล่าวติดไฟง่าย และเกิดการระเบิดได้ง่าย หากอยู่ใกล้ความร้อนหรือเปลวไฟ

โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามปกติหากพ่อแม่ซื้อลูกโป่งบรรจุก๊าซไฮโดรเจนให้เด็กเล่นเพียง 1 ลูกจะไม่มีอันตรายแต่อย่างใด ยกเว้นลูกโป่งระเบิดแตกใกล้ๆ หู เยื่อแก้วหูอาจทะลุ ทำให้หูตึงได้ ไม่ควรซื้อให้หลายๆ ลูกพร้อมๆ กัน เพราะอันตรายมีมากเมื่อนำลูกโป่งหลายลูกมารวมกันเป็นพวงใหญ่ เนื่องจากปริมาณก๊าซมาก เมื่อเกิดการระเบิด 1 ลูก ก็จะระเบิดติดต่อกัน ทำให้มีความร้อนและเปลวไฟลวกผิวหนังได้

ด้านน.พ.กำจัด รามกุล ผอ.สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า ในเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง การจัดกิจกรรมต่างๆ มักนิยมใช้ลูกโป่งตกแต่งให้สวยงาม ลูกโป่งที่ใช้ในประเทศไทย จะนิยมใช้ก๊าซ 2 ตัว คือ ก๊าซฮีเลียม และก๊าซไฮโดรเจน กระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้ใช้ลูกโป่งที่บรรจุด้วยก๊าซฮีเลียม เพราะเป็นก๊าซเฉื่อย ไม่มีปัญหาระเบิด และไม่ติดไฟ แม้จะมีราคาแพงกว่าลูกโป่งที่บรรจุด้วยก๊าซไฮโดรเจนประมาณ 3 เท่าก็ตาม เพราะสภาพอากาศในเดือนเม.ย.จะร้อนมากอยู่แล้ว แต่หากประชาชนจำเป็นต้องใช้ลูกโป่งบรรจุก๊าซไฮโดรเจน ผู้ขายต้องแนะนำการใช้แก่ลูกค้า และในการใช้ลูกโป่งที่บรรจุก๊าซดังกล่าวต้องไม่นำมาผูกรวมกันเป็นห่วงใหญ่ ควรเก็บไว้ในที่ร่ม และที่สำคัญที่สุดคือต้องอยู่ห่างจากดวงไฟ ประกายไฟต่างๆ และห้ามไม่ให้จุดไฟใกล้กลุ่มลูกโป่งเด็ดขาด

 

วันเดียวกัน นายวิเชียร นีลิกานนท์ อายุ 75 ปี นักพากย์มวยชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังกลับมาพักฟื้นที่บ้านพักเลขที่ 61/109 ซ.ลาดพร้าว 41 แยก 22 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. ถึงอาการบาดเจ็บว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนลงจากเวทีมวยหลังเสร็จสิ้นพิธีการบนเวที ยังไม่ทราบว่ามีการออกหมัดกันไปบ้างหรือยัง พอเดินจากเวทีมาถึงพื้นก็ได้ยินเสียงระเบิด รู้ได้ทันทีว่าเป็นลูกโป่ง เพราะก่อนหน้านั้นเห็นว่ามีคนถือลูกโป่งพวงใหญ่เข้ามาข้างหลังเวที ไม่ได้คิดว่าเป็นระเบิดจากอย่างอื่น

นายวิเชียรเปิดเผยต่อว่า ภายหลังจากสิ้นเสียงระเบิดมีแฟนมวยข้างๆ เวทีแตกตื่นลุกฮือวิ่งหนีเหมือนผึ้งแตกรัง ตนซึ่งเพิ่งลงจากเวทียังไม่ทันได้ตั้งหลักถูกชนล้มลงไป จากนั้นก็ถูกแฟนมวยเหยียบไปบนร่างอย่างจังอย่างกับเหยียบไปบนพื้นถนน ที่บริเวณชายโครงด้านขวาเจ็บแปลบขึ้นมาทันที เสื้อผ้าขาดสกปรก มีรอยเท้าของใครต่อใครเต็มไปหมด โชคดีที่ตอนล้มลงไปหัวไม่ฟาดพื้น กระทั่งมีคนเข้าช่วยเหลือนำส่งร.พ.มิตรภาพ ทางแพทย์ได้เอกซเรย์พบว่ากระดูกซี่โครงขวาซี่ที่ 8 เดาะ ตนขอกลับมารักษาตัวในกรุงเทพฯ โดยเดินทางกลับมาเมื่อ 5 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา

โฆษกนักพากย์มวยชื่อดัง กล่าวต่อว่า เมื่อตอนเช้าของวันนี้ได้ไปพบแพทย์ที่ร.พ.เปาโลสยามอีกครั้งหนึ่ง แพทย์ยืนยันว่ากระดูกซี่โครงซี่ที่ 8 เดาะซี่เดียว และจัดยามาให้รับประทานเพื่อรักษาตัวที่บ้าน ไม่ต้องนอนอยู่ร.พ. ขณะนี้อาการดีมากแล้ว ถ้านั่งอยู่เฉยๆ ก็ไม่มีอาการเจ็บ แต่ถ้าขยับตัว เอี้ยวตัว หรือเดินเร็วๆ จะมีอาการเจ็บแปลบขึ้นมา มีเพื่อนๆ น้องๆ ในวงการมวยโทรศัพท์มาสอบถามอาการอยู่ไม่ขาดสาย

“ผมอยู่ในวงการนี้มากว่า 40 ปี ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน เพราะตามปกติถ้าเป็นสนามมวยราชดำเนิน หรือลุมพินี หรือสนามมวยปิดต่างๆ จะห้ามเด็ดขาดไม่ให้เอาลูกโป่งเข้าไป แต่ถ้าเป็นสนามเปิด ซึ่งเป็นสนามมวยชั่วคราวอย่างเมื่อวานนี้ไม่ได้เข้มงวด จากประสบการณ์ที่พบเห็น ถ้ามีการนำเอาลูกโป่งเข้าไปก็จะเอาไปประดับที่ป้ายซึ่งอยู่สูง ไม่ได้บดบังสายตาของผู้ชมในสนามเหมือนเมื่อวานนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้คาดว่าแฟนๆ มวยของไอ้กร หรือพงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม คงจะคาดการณ์ไว้ว่าไอ้กรต้องชนะแน่ๆเลยเตรียมลูกโป่งไว้ เพื่อปล่อยฉลองชัยชนะ แต่เดินถือลูกโป่งเข้ามาบังสายตาแฟนมวยที่อยู่ด้านหลัง แฟนๆมวยที่อยู่ด้านหลัง อาจจะเกิดโมโห จึงได้จุดไฟใส่ลูกโป่งทำให้เกิดระเบิดและไฟลุกท่วมขึ้นมาโดยไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์จะเป็นเช่นนี้ ผมเองก็ไม่นึกว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมา” เจ้าของฉายาโฆษกขวัญใจแม่ค้ากล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าแพทย์สั่งหยุดงานหรือไม่ นายวิเชียรกล่าวว่า ไม่ได้สั่ง ซึ่งปกติตนก็อยู่นิ่งไม่ได้อยู่แล้ว ทุกวันต้องไปอัดรายการละครวิทยุคณะนีลิกานนท์ ซึ่งดำเนินการมากว่า 50 ปี ทุกวันนี้ตนก็ยังรับบทพากย์เป็นพระเอกอยู่ และวันพรุ่งนี้ต้องไปเป็นพิธีกรรายการมวยของช่อง 7 สีด้วย ไม่ได้พักแต่อย่างใด เป็นรายการต้องไปเป็นพิธีกรประจำทุกวันอาทิตย์อยู่แล้ว

เมื่อถามว่านับถือหรือมีพระดีอยู่บ้างหรือไม่ จึงทำให้ปลอดภัย นายวิเชียรบอกว่า มีพระหลวงพ่อคูณอยู่องค์หนึ่งไม่รู้ว่าเป็นรุ่นไหน ได้คล้องคอติดตัวอยู่ประจำ เป็นพระที่หลวงพ่อคูณให้มากับมือนานมาแล้ว ตนเป็นลูกศิษย์ที่หลวงพ่อคูณ ท่านเป็นห่วงอยู่เสมอ ถ้าหายหน้าไปนานๆ จะให้คนติดต่อสอบถามข่าวคราวเข้ามาเป็นประจำ เมื่อวานนี้ก็คล้องพระองค์นี้ไปด้วย

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215