แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ภายในประเทศ

?มธ.?แถลงเตือนแต่งโป๊! ?เอมี่?หลั่งน้ำตารับผิด-ขอโทษ ( ข่าวทั่วไป )

ภาพประกอบ ข่าวสาร ข่าวทั่วไป : ?มธ.?แถลงเตือนแต่งโป๊! ?เอมี่?หลั่งน้ำตารับผิด-ขอโทษ

รองอธิการบดีฝ่ายกิจการ นศ.มธ.แถลงบทลงโทษ “เอมี่-โชติริส” สถานเบา แค่ว่ากล่างตักเตือน กับบำเพ็ญประโยชน์ อ่านหนังสือลงเทปให้นศ.ตาบอดฟัง 15 วัน เพราะเจ้าตัวสำนึกผิด ระบุ มธ.ไม่ได้มองเป็นผู้ร้าย แต่มองเป็นอาจารย์กับลูกศิษย์ ขณะที่ดาราสาว ยอมรับผิด ร่ำไห้ขอโทษพ่อแม่ ประชาชน อาจารย์ กรณีแต่งตัวโป๊ แจงสื่อสารผิด จริง ๆ สวมชุดชั้นในแบบพิเศษที่ติดมากับชุดราตรี ย้ำ ไม่คิดดังทางลัด หวั่นอนาคตการแสดงดับวูบ
 
กรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแต่งกายวาบหวิว ไม่เหมาะสมของ “เอมี่” โชติรส สุริยะวงศ์ ดาราสาว ขณะร่วมงานมอบรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 16 ที่ จ.นครราชสีมา ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ห้องประชุมคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา รศ.ดร.สิทธิโชค วรานุสันติกูล คณบดีคณะศิลปศาสตร์ พร้อมด้วย น.ส.โชติรส สุริยะวงศ์ หรือ “เอมี่” นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ร่วมแถลงผลการพิจารณา โดย ดร.ปริญญา กล่าวว่า จากการประชุมหารือร่วมกันระหว่างฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะศิลปศาสตร์  และอาจารย์ที่ปรึกษา หลังเชิญ น.ส.โชติรส มาให้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ ได้ข้อสรุปว่าก่อนหน้านี้ น.ส.โชติรส ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าไม่ได้ใส่ชุดชั้นในขณะไปร่วมงานสุพรรณหงส์ที่ จ.นครราชสีมา
 
รองอธิการบดีฯ กล่าวต่อว่า เราจึงให้นักศึกษานำชุดดังกล่าวมาให้ดู พบว่ามีชุดชั้นในติดอยู่ข้างในชุดดังกล่าว เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะการสวมใส่ชุดที่เปิดให้เห็นร่างกายมากเกินไปต่อสาธารณชนก็ไม่ดีอยู่แล้ว ยิ่งไปให้ข่าวว่าไม่ได้สวมชุดชั้นในก็ยิ่งหนักเข้าไปอีก แต่ตามที่ได้ดูชุดแล้ว พบว่ามีชุดชั้นในติดอยู่ด้วย การที่เขามา บอกว่า “ไม่ได้ใส่ชั้นใน” นั้น หมายความว่าไม่ได้ใส่ชั้นในแบบปกติ แต่เป็นชุดชั้นในแบบพิเศษ ซึ่งติดมากับชุดนอกแล้ว สรุปว่า หากเป็นโทษระดับทัณฑ์บนขึ้นไป ต้องตั้งกรรมการสอบสวน แต่ถ้าไม่ถึงขั้นนั้น คงแค่ว่ากล่าวตักเตือน
 
“ที่ประชุมเห็นว่าชุดที่ น.ส.โชติรส ใส่โป๊ไป แต่ก็มีชุดชั้นใน ที่สำคัญ นักศึกษาสำนึกผิดว่าทำไม่ถูกต้อง ยอมรับการตัดสินใจของมหาวิทยาลัยทุกอย่าง และในฐานะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สอนให้นักศึกษารับผิดชอบต่อสังคม และใช้เสรีภาพตามความเหมาะสม เราจึงลงโทษแค่ว่ากล่าวตักเตือน และให้นักศึกษาบำเพ็ญประโยชน์ 15 วัน ด้วยการอ่านหนังสือลงเทปให้นักศึกษาตาบอดฟัง นี่คือคำตัดสินของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะศิลปศาสตร์”รองอธิการบดีฯ กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้า น.ส.โชติรส ทำผิด กรณีนี้อีกทางธรรมศาสตร์จะทำอย่างไร ดร.ปริญญา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะตัดสินใจอะไรจะมองในฐานะอาจารย์กับลูกศิษย์ ไม่ได้มองเขาเป็นผู้ร้าย แต่ถ้าทำอย่างนี้อีกจริง ๆ ก็คงเป็นเรื่องใหญ่ แต่ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดในงานปาร์ตี้ส่วนตัว หรืออยู่ในบ้าน เขาจะโป๊แค่ไหนก็เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้ารู้ว่าต้องออกงานที่มีสื่อก็ต้องระวัง เพราะธรรมศาสตร์ไม่เห็นด้วย หากเสรีภาพในลักษณะนี้จะทำให้สังคมเดินไปในทิศทางที่แย่กว่าเดิม “ศิษย์เก่าหลายคนมองว่าอยากให้ลงโทษขั้นรุนแรง แต่เราก็พิจารณารอบด้านแล้ว อย่างไรก็ตามทางมหาวิทยาลัยจะส่งหนังสือแจ้งการว่ากล่าวตักเตือนไปให้ผู้ปกครองของ น.ส.โชติรส ทราบ แต่คงไม่ถึงขั้นเชิญมาพบ ส่วนวันเวลาในการบำเพ็ญประโยชน์ คงยังไม่ได้กำหนด เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงสอบปลายภาค คงต้องผ่านช่วงนี้ไปก่อน แต่ยังไงต้องทำก่อนรับปริญญา
 
ด้าน “เอมี่-โชติรส” กล่าวพร้อมร่ำไห้สะอึกสะอื้นว่า “จากเหตุที่เกิดขึ้น หนูรู้สึกผิด และเสียใจมาก ถ้าทำอะไรผิดไปหนูก็ขอโทษประชาชนทุกคน และอาจารย์ด้วยที่ต้องมาเดือดร้อนกับหนู หนูขอโทษไม่ได้ตั้งใจจะให้เรื่องใหญ่โตขนาดนี้ หนูขออธิบายเหตุการณ์วันนั้นว่า ได้ใส่เซฟถึง 3 ชั้น (ฟองน้ำ-ซิลิโคน-เทปกาว) ด้านล่างมีกางเกงเป็นตัวเซฟ สั่งตัดพิเศษมีเนื้อผ้าชนิดเดียวกับผ้าชั้นนอก ขอโทษที่สื่อคำพูดให้นักข่าวเข้าใจผิด หนูไม่คิดอยากดังทางลัด ถ้าจะดังอย่างนี้ก็ไม่อยากดัง ดูเหมือนอนาคตวงการบันเทิงของหนูจะจบลง” ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อมาถึงตรงนี้ ดร.ปริญญา พูดตัดบทว่า รู้อยู่แล้วว่านักศึกษาต้องเจอคำถามอย่างนี้ เชื่อว่าทั้งหมดเป็นเรื่องของกาลเทศะ และความเหมาะสม ผู้สื่อข่าวถามว่า พ่อแม่ของเอมี่รู้สึกอย่างไร ดาราสาวกล่าวว่า “เรื่องนี้หนูผิดเอง อย่าพาดพิงครอบครัว ไม่เกี่ยวกับครอบครัว หนูขอโทษ หนูรักพ่อแม่ แค่นี้หนูก็รู้สึกผิดแล้ว”.

 

ข้อมูลจาก : หนังสือพิมพ์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215