แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตร.ภูเก็ตซ้อมแผนสลายการชุมนุมรับประชุมอาเซียน+3+6 ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ตร.ภูเก็ตซ้อมแผนสลายการชุมนุมรับประชุมอาเซียน+3+6

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ตำรวจภูเก็ต 2 กองร้อย 300 นาย ฝึกซ้อมแผนควบคุมฝูงชน เตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ รับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา หรืออาเซียน+3+6 ที่กำหนดจัดขึ้นช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ที่โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อคาเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดกะรน

วันที่  8 พ.ค. เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ที่บริเวณลานฝึกหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 กองร้อย 300 นาย เข้าร่วมฝึกทบทวนกองร้อยควบคุมฝูงชน โดยการฝึกแถว การใช้กระบอง และโล่ โดยมี พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นผู้อำนวยการฝึก,พ.ต.อ.ชลิต ถิ่นธานี รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นผู้ควบคุมการฝึก,พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกก.สภ.กะทู้ เป็นผู้บังคับกองร้อยที่ 1 และ พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ถลาง เป็นผู้บังคับกองร้อยที่ 2

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งการให้ทุกตำรวจภูธรในสังกัด ดำเนินการฝึกซ้อมกำลังเจ้าหน้าที่จังหวัดละ 2 กองร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านการรับมือการรวมตัวชุมนุมประท้วงของกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงก่อน และระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนซัมมิต กับประเทศคู่เจรจา หรืออาเซียน+3+6 ที่รัฐบาลกำหนดจัดขึ้น ช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ที่โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อคาเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต

วันที่ 8 พ.ค. เป็นเพียงการฝึกทบทวนการใช้อุปกรณ์สลายการชุมนุม และฝึกแถว ส่วนวันที่  9 พ.ค. จะเป็นการฝึกวิธีการ และมาตรการสลายการชุมนุม โดยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน

ทั้งนี้ จะมีการจำลองสถานการณ์เหมือนจริงว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันประมาณ 300 คน ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา และรับผิดชอบการสลายการชุมนุมเมื่อครั้งที่ผ่านมา

ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน โดยจะมีการใช้รถน้ำ และกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุมดังกล่าว เป็นเหตุให้กลุ่มผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215