แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภูเก็ตยังไม่ปรับราคา ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังไม่ปรับขึ้นราคาสินค้า เพื่อรอการจำหน่ายสินค้าชุดเดิมให้หมด ก่อนการสั่งราคาสินค้าในล๊อตใหม่ เพื่อไม่ให้กระทบผู้บริโภค

จากการสำรวจร้านค้าจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ย่านตัวเมืองภูเก็ต ของผู้สื่อข่าวในวันที่ 7 พ.ค. หลังจากรัฐบาลประกาศขึ้นภาษีสรรพสามิตสุราซึ่งมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศในพื้นที่เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ร้านค้าส่วนใหญ่ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาภาษีสุรา เนื่องจากสินค้าที่กำลังจำหน่ายในปัจจุบันเป็นสินค้าล็อตเดิมที่สั่งมาขายก่อนที่จะมีการปรับขึ้นภาษี

นายประพฤติ ผินเพ พนักงานขายภายในร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากนโยบายการขึ้นภาษีสุราของรัฐบาลจะส่งผลกระทบต่อยอดการซื้อสินค้าแน่นอน และจำนวนลูกค้าที่ลดลงอย่างแน่นอน โดยขณะนี้มมีลูกค้าประจำของร้านโทรศัพท์มาสอบถามกับทางร้านว่าจะเริ่มขึ้นราคาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เมื่อไหร่ ซึ่งทางร้านได้ชี้แจงทำความเข้าใจว่า ราคาที่จะปรับเพิ่มขึ้นนั้น จะต้องขึ้นอยู่กับการสั่งออร์เดอร์สินค้าชุดใหม่กับบริษัทผู้จำหน่าย จากทางส่วนกลางในไม่ช้านี้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้า เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการเอาเปรียบต่อผู้บริโภคซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215