แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตร.ภูเก็ตมั่นใจมาตรการ รปภ.ประชุมอาเซียน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ตำรวจภูธรภูเก็ตมั่นใจมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยประชุมสุดยอดอาเซียใช้เจ้าหน้าที่ในภาค 8 ร่วม จัดซ้อมแผนควบคุมฝูงชนเต็มรูแบบเพิ่มทักษะเจ้าหน้าที่

วันที่ 7 พ.ค. พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดุแลรักษาความปลอดภัยในการจัดประชุมอาเซียนซัมมิตที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพว่า ในส่วนของการเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยในการจัดประชุมสุดยอดอาเซียนซัมมิตที่จังหวัดภูเก็ตทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ มีการวางแผนปฏิบัติการเพื่อดำเนินการการดูแลรักษาความปลอดภัยให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งมาตรการด้านการข่าวซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งจากการติดตามทางด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ รวมทั้งเรื่องของการก่อการร้าย แต่ก็ได้ขอความร่วมมือผู้ที่เกี่ยวให้เฝ้าติดตามทางด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

ส่วนเรื่องของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงการประชุมนั้นจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตทั้งหมดร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เขต 8 ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนที่ชัดเจนได้ แต่การดูแลความปลอดภัยนั้นจะดำเนินการแบบเต็มรูปแบบ 100%

พล.ต.ต.พิกัด กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการเตรียมความพร้อมในการรับมือการจัดประชุมนั้นจะมีการซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมของชุดควบคุมฝูงชนด้วย โดยจะทำการฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบในระหว่างวันที่ 8-9 พ.ค นี้ ที่ด้านหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เพื่อเป็นการสร้างความพร้อมและเพิ่มทักษะให้กับเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน รองรับการจัดประชุมสุดยอดอาเซียน

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะลงมาดูความพร้อมด้วยตนเอง ซึ่งจะทำการฝึกซ้อมตามยุทธวิธี การเคลื่อนกำลังพล การสั่งการของผู้ควบคุม และการทำตามคำสั่ง โดยเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตนั้นมี 2 กองร้อย


อย่างไรก็ตาม ในการประชุมอาเซียนซัมมิตที่จังหวัดภูเก็ตเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เพราะทุกฝ่ายอยากให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพื่อร่วมกันฟื้นฟูจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การจัดประชุมอาเซียนซัมมิตในครั้งนี้คาดว่าจะใช้ห้องประชุมอันดามันบอลลรูม โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาคาเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นสถานที่จัดประชุมผู้นำอาเซียน ส่วนห้องพักของผู้นำแต่ละประเทศนั้นจะอยู่บนชั้นต่างๆของโรงแรม เพื่อความสะดวกในการรักษาความปลอดภัย แต่อาจจะมีกระจายไปยังโรงแรมที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ที่มาร่วมประชุมว่ามีความต้องการอย่างไร ส่วนสถานที่จัดงานกาลาดินเนอร์ คณะเจ้าหน้าที่ที่มาติดตามความพร้อมของสถานที่ระบุว่าที่ภูเก็ตแฟนตาซีน่าจะมีความเหมาะสม แต่เรื่องอาหารและชุดการแสดงจะต้องประสานด้วยความรอบคอบเพราะผู้ร่วมประชุมเป็นระดับผู้นำทุกอย่างต้องพร้อม

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215