แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, อบจ.ภูเก็ตติดตั้งกล้องCCTVอีก50ตัว ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-นายกองค์การบริหารจังหวัดภูเก็ตพร้อมติดตั้งกล้องCCTVทั่วเมืองภูเก็ตอีก50ตัวเพื่อเพิ่มศักยภาพรักษาความปลอดภัยและดูแลปัญหาการจราจร

นายไพบูลย์อุปัติศฤงค์นายกอบจ.ภูเก็ตกล่าวถึงการเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตว่าอบจ.มีโครงการสนับสนุนงบประมาณในการติดตั้งกล้องCCTVเพิ่มตามสวนสาธารณะและตามแยกต่างๆที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

จากเดิมที่ศูนย์ควบคุมสั่งการมีกล้องวงจรติดในเขตพื้นที่เมืองภูเก็ตเพียงแค่16ตัวจึงมักจะมีปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งทางด้านอบจ.ก็จะเร่งให้มีการติดตั้งกล้องCCTVเพิ่มอีก50ตัวและจะมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าประจำตลอด24ชั่วโมงโดยโครงการติดตั้งกล้องCCTVจะมีการติดตั้งทั่วจังหวัดภูเก็ตเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ชาวบ้านและเพิ่มสะดวกในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งจะสามารถดำเนินการได้ในเร็วๆนี้

ด้านพ.ต.อ.วันไชยเอกพรพิชญ์ก็กล่าวต่อว่าการติดตั้งกล้องCCTVถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากหากมีการกระทำผิดเช่นฝ่าฝืนสัญญาณจราจรเมาแล้วขับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นผู้กระทำผิดและการที่เกิดเหตุเกี่ยวกับทรัพย์เช่นฉกชิงวิ่งราวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายหรือตำหนิรูปพรรณโดยเฉพาะตามทางแยกหรือที่เปลี่ยวและสถานที่ออกกำลังกายก็จะมีความปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้านโดยทางห้องศูนย์ควบคุมสั่งการCCTVหากเกิดเหตุก็สามารถแจ้งตำรวจสายตรวจจราจรให้สกัดจับคนร้ายได้ทันที

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215