แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภาคเอกชนภูเก็ตประสานเสียงรับอาเซียนซัมมิต ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ภาคเอกชนภูเก็ตประสานเสียงรับอาเซียนซัมมิต

อบจ.ภูเก็ต ผนึกกำลังภาคเอกชนทุกส่วน หนุนจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาหรืออาเซียนซัมมิต กลางเดือน มิ.ย.นี้ ภายหลังรัฐบาลตัดสินใจเลือกภูเก็ตแล้ว วอนทุกฝ่ายยุติความขัดแย้งหันหน้าเป็นเจ้าภาพและเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม จัดที่ภูเก็ตประสบความสำเร็จสร้างมูลค่าด้านการท่องเที่ยวอย่างมหาศาลและยาวนาน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 4 พ.ค.52 นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต(อบจ.ภูเก็ต) พร้อมด้วย นายแพทย์ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต นายภูริต มาศวงศา อุปนายกฝ่ายการตลาดต่างประเทศ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายเมธี ตันมานะตระกูล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ นายสมบัติ อติเศรษฐ์ นายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ-กะรน นายกฤษฎาา ตันสกุล นายกสมาคมโรงแรมหาดป่าตอง นางอรอนงค์ สุวรรณาคาร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนจากบริษัทการบินไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว “ชาวภูเก็ตทุกคนยินดีต้อนรับและเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงานอาเซียนซัมมิต ในเดือนมิถุนายนนี้” ณ โรงแรมเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และผู้นำเหล่าทัพ เดินทางมาจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการที่จะให้ภูเก็ตเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา หรือการประชุมอาเซียนซัมมิต ประมาณกลางเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งในส่วนของอบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกับภาคเอกชนทุกหน่วยงานในจังหวัดภูเก็ตยืนยันว่า เราพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับรัฐบาลในการจัดประชุมอาเซียนซัมมิตที่จังหวัดภูเก็ตให้เป็นไปด้วยความสำเร็จ เพื่อชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย

นายแพทย์ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หอการค้ายืนยันว่าจะทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายที่จะทำให้การประชุมอาเซียนซัมมิต ที่จังหวัดภูเก็ตประสบความสำเร็จ เพราะการจัดการประชุมในครั้งนี้ถือเป็นภารกิจประวัติศาสตร์ที่ภูเก็ตสามารถจัดการประชุมได้สำเร็จท่ามกลางความยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้นภายในประเทศ จะเป็นการการันตีว่าภูเก็ตมีความพร้อมในสถานการณ์ที่ลำบาก ซึ่งต่อไปเชื่อว่าเมื่อนึกถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะต้องนึกถึงจังหวัดภูเก็ต เมื่อเป็นเช่นนี้เชื่อว่าการลงทุนจากรัฐบาลในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานและความพร้อมต่างๆก็จะเกิดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต

ดังนั้น อยากจะวิงวอนชาวภูเก็ต คนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำมาหากินในภูเก็ตรวมไปถึงชาวต่างชาติในภูเก็ตร่วมมือร่วมใจกันทำให้การประชุมอาเซียนซัมมิตที่ภูเก็ตประสบความสำเร็จ เพื่อผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับภูเก็ตและประเทศชาติ

ด้านนายเมธี ตันมานะตระกูล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า ภูเก็ตเกือบจะได้เป็นสถานที่จัดการประชุมอาเซียนซัมมิต ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ติดปัญหาห้องพักไม่เพียงพอเนื่องจากอยู่ในช่วงสงกรานต์และช่วงอีสเตอร์จึงต้องย้ายไปจัดที่พัทยา สำหรับครั้งนี้พวกเราชาวภูเก็ตทุกคนต้องถือเป็นหน้าที่ไม่เฉพาะเป็นเจ้าภาพที่ดีเท่านั้น ประเทศชาติให้เรามาตลอดชีวิต ขณะนี้มีปัญหาเกิดขึ้นกับประเทศมากมาย เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดและต้องทำให้การประชุมฯประสบความสำเร็จที่ภูเก็ต

”การประชุมอาเซียนซัมมิตที่ภูเก็ตจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวอย่างมหาศาลและยาวนาน จากการที่มีสื่อมวลชนถึง 1,200 คนเดินทางมาร่วมนำเสนอข่าว ทำให้ภาพของภูเก็ตเผยแพร่ไปทั่วโลก ถือเป็นโอกาสที่ดีของภูเก็ตและเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะแสดงให้คนทั้งโลกได้รับทราบว่าภูเก็ตเราสามารถจัดการประชุมได้สำเร็จ ภายใต้ปัญหาที่เกิดขึ้นมากมาย” นายเมธี กล่าวและว่า

สิ่งที่อยากจะฝากถึงผู้ประกอบการโรงแรมทุกคน คือ เราจะต้องให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนด้วยไมตรีจิตให้สมกับคำร่ำลือ และฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตให้เสียสละแม้ว่าจะมีปัญหาด้านจราจรใน 2-3 วันนั้นบ้าง แต่ก็เพื่ออนาคตอันยาวนาน

ขณะที่นายภูริต มาศวงศา อุปนายกฝ่ายการตลาดต่างประเทศสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ภูเก็ตเคยได้รับเกียรติให้เป็นที่จัดการประชุมเอเปกมาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนั้นเราได้รับคำชมจากประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ วันนี้เราได้รับโอกาสนั้นอีกครั้งในการจัดประชุมอาเซียนซัมมิต ทุกฝ่ายจะต้องทำให้การประชุมเป็นไปด้วยความสำเร็จ เพื่ออนาคตของภูเก็ตและประเทศไทย เพราะหากเราสามารถจัดได้สำเร็จจะเกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของภูเก็ตมาก ในภาวะที่การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากทั้งปัญหาเศรษฐกิจโลก ปัญหาการเมืองภายในประเทศ ซึ่งอยากจะให้ทุกฝ่ายร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม

นายกฤษฎา ตันสกุล นายกสมาคมโรงแรมหาดป่าตอง กล่าวว่า ภูเก็ตมีความพร้อมในทุกเรื่องที่จะจัดประชุมอาเซียนซัมมิต ซึ่งผู้ประกอบการตื่นเต้นมากที่รัฐบาลเลือกภูเก็ต ขอให้ทุกฝ่ายลืมความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้วมาร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพที่ดีให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายสมบัติ อติเศรษฐ์ นายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ กะรน กล่าวในทำนองเดียวกันว่า ขณะนี้เราต้องแยกแยะความคิดที่แตกต่างออกไปก่อน จะต้องหันมาร่วมมือในการทำให้การประชุมฯเป็นไปด้วยความสำเร็จและเรียบร้อย เพราะสิ่งเหล่านี้จะนำมาซึ่งชื่อเสียงของภูเก็ตและประเทศชาติต่อไป

นางอรอนงค์ สุวรรณาคาร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภาคเอกชนพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการจัดการประชุมให้ประสบความสำเร็จ อยากจะขอวิงวอนทุกคนให้เป็นเจ้าภาพและเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อชื่อเสียงของภูเก็ต ในส่วนของสภาอุตฯนั้นเราพร้อมที่จะให้ข้อมูลการลงทุนแก่ชาวต่างชาติที่สนใจจะเข้ามาลงทุนที่ภูเก็ต

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215