แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, รัฐบาลพร้อมเลือกภูเก็ตประชุมอาเซียน ( ข่าวภูเก็ต )

รมว.กลาโหม เผยหลังหารือร่วมหน่วยงานในพื้นที่ภูเก็ต รัฐบาลพร้อมเลือกเป็นสถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่และชาวภูเก็ตพร้อมในการดูแลความปลอดภัย 100%

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผย ภายหลังการหารือเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตในการรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานภูเก็ต วันนี้ (2 พ.ค.) ว่า การประชุมในครั้งนี้ ยังไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดมากนัก การลงพื้นที่ภูเก็ตในครั้งนี้ก็เพื่อต้องการที่จะทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ภูเก็ตว่าจะใช้จุดใดเป็นสถานที่จัดการประชุม รวมทั้งขอความร่วมมือกับทางจังหวัดภูเก็ตและประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตในการดูแลความปลอดภัย เพราะสิ่งสำคัญในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยนั้นคือความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพราะในส่วนของเจ้าหน้าที่นั้นสามารถที่จะกำหนดรูปแบบและแนวทางในการดูแลความปลอดภัยได้อยู่แล้ว และหากได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ก็จะยิ่งทำให้การดูแลความปลอดภัยมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

”ในเบื้องต้นนั้นรัฐบาลได้ตัดสินใจเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดการประชุมแล้ว หลังจากนี้ภูเก็ตจะพร้อมมากน้อยแค่ไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ว่ามีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจากการหารือในวันนี้ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยได้แจ้งต่อที่ประชุมว่ามีความพร้อมแล้ว 90% ซึ่งผมอยากได้ความพร้อม 100% สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดในขณะนี้คือความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตว่ามีมากน้อยแค่ไหน เพราะในส่วนของเจ้านี้นั้นพร้อมอยู่แล้ว” พล.อ.ประวิตรกล่าว

สำหรับการหารือเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเป็นประธาน พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กองทัพภาค 4 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม เพื่อทำความเข้าใจกับทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ต

ภายหลังสิ้นสุดการประชุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมคณะได้บินสำรวจพื้นที่ทางด้านภูมิศาสตร์และการจราจรของจังหวัดภูเก็ต และในเวลา 14.00 น.จะหารือร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ณ โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาคเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215