แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ว่าฯภูเก็ตย้ำรัฐบาลเน้นดูแลความปลอดภัยเข้ม ( ข่าวภูเก็ต )

ผู้ว่าฯภูเก็ตย้ำหากรัฐบาลเลือกภูเก็ตจัดประชุมอาเซียนซัมมิทต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยเข้มงวด ที่สำคัญจะต้องไม่มีการแบ่งสีในพื้นที่ มั่นใจชาวภูเก็ตทุกภาคส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในการประชุมคณะกรมการจังหวัดประจำเดือน เม.ย 2552 ซึ่งจัดให้มีการประชุมขึ้นที่ห้องประชุมศาลากลางหลังใหม่ ถึงการเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตหากรัฐบาลตัดสินใจเลือกใช้จังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุมอาเซียนซัมมิทว่า ตอนนี้ยังไม่ความชัดเจนว่าจะมีการเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุมอาเซียนซัมมิทครั้งใหม่ แต่มีความเป็นไปได้ว่าจังหวัดภูเก็ตอาจจะได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดประชุมครั้งต่อไปหลังจากต้องยกเลิกการประชุมดังกล่าวที่พัทยาไปเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของสถานที่ในการจัดประชุมครั้งใหม่ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตก็ได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ และได้มีการประสานถามความเห็นจากหลายฝ่ายซึ่งต่างก็เห็นด้วยและพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หากภูเก็ตได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดประชุมอาเซียนซัมมิทสิ่งที่จะต้องเข้มงวดเป็นอย่างมากคือเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้เข้าร่วมประชุม ผู้ติดตาม และที่สำคัญจะต้องไม่มีปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องของสีเสื้อ ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือ สีแดง สีน้ำเงิน แต่ทุกคนจะต้องเป็นสีเดียวกันหมดคือสีภูเก็ต เพื่อที่จะให้การประชุมไม่มีปัญหา นอกจากนั้นสิ่งที่จังหวัดภูเก็ตจะต้องทำอีกเรื่องคือเรื่องของการปรับปรุงภูมิทัศน์เมืองซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมกันดูแลให้เกิดความสวยงามเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุม

นายวิชัย กล่าวต่อไปว่า ถ้าหากเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุมนั้นจะส่งผลดีต่อจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยอย่างแน่นอนทั้งเรื่องของการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้เข้าร่วมประชุม นักท่องเที่ยว โดยคนเหล่านี้จะได้เข้ามาเห็นข้อมูลที่แท้จริงว่าภูเก็ตเราไม่มีปัญหาอะไรยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ และสิ่งที่จะตามมาคือนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งจะส่งผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อมซึ่งไม่ใช่เฉพาะภูเก็ตแต่รวมถึงประเทศไทยด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215