แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ว่าฯภูเก็ตย้ำเฝ้าระวังไข้หวัดเม็กซิโกเต็มที่ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตมั่นใจไม่มีปัญหารับมือไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกเตรียมพร้อมเต็มที่เน้นย้ำการดำเนินการต้องไม่สร้างความแตกตื่นให้นักท่องเที่ยว

นายวิชัยไพรสงบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโกที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศเม็กซิโกและบางรัฐในประเทศสหรัฐอเมริกาว่าได้มีการประชุมหารือร่วมกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ภูเก็ตท่าอากาศยานภูเก็ตด่านตรวจคนเข้าเมืองด่านควบคุมโรคท่าอากาศยานภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจากต่างประเทศ

“ขณะนี้จากที่ได้รับรายงานไม่มีสถานการณ์ผิดปกติและเที่ยวบินที่ผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตก็ไม่มีเที่ยวบินตรงจากประเทศเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่เที่ยวบินที่เข้ามานั้นนอกจากเที่ยวบินภายในประเทศแล้วยังมีเที่ยวบินจากเอเชียและยุโรปบางประเทศซึ่งในบางประเทศก็จะต้องแวะสุวรรณภูมิก่อนดังนั้นจึงค่อนข้างมั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเส้นทางหรือจุดเริ่มต้นค่อนข้างห่างไกลจากเรามากแต่ก็ไม่ประมาทโดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดรวมทั้งการเตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของอุปกรณ์และบุคลากร”

นายวิชัยยังกล่าวด้วยว่าส่วนของอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจวัดอุณหภูมิหรือเทอร์โมสแกนเนอร์นั้นขณะนี้ได้มีการเตรียมพร้อมอยู่แล้วซึ่งในการติดตั้งนั้นก็จะต้องมีการระมัดระวังและพิจารณาอย่างรอบคอบเพราะเกรงจะสร้างความแตกตื่นแต่เมื่อจำเป็นก็จะต้องมีการติดตั้งเพื่อสร้างความมั่นใจและเป็นความไม่ประมาทรวมทั้งจะต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อจะได้ไม่แตกตื่นหรือตระหนกจนเกินไป

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215