แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภาคเอกชนระบุเหตุไม่สงบทางการเมืองกระทบท่องเที่ยว ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ภาคเอกชนภูเก็ตระบุเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

นายนิกร ฟูศักดิ์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริษัทนิกรมารีน ซึ่งประกอบธุรกิจทางด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ว่า เหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เห็นภาพข่าวที่ออกมาคิดว่าประเทศไทยยังไม่มีความสงบเพียงพอที่จะตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว เพราะยังมีเหตุการณ์ทะเลาะเพื่อชิงอำนาจกันอยู่ ประกอบกับประเทศเพื่อนบ้านซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยมักจะนำเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมไปฉายออกอากาศซ้ำๆเพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความหวาดกลัว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรป และกลุ่มที่มีความอ่อนไหวง่ายจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอย่างมาก ต่างก็ไม่มั่นใจว่าถ้าตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแล้วจะมีปัญหาเรื่องของการปิดสนามบินเกิดขึ้นอีกหรือไม่ หรือจะมีเหตุการณ์รุนแรงหรือไม่ ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจเดินทางเข้ามา

นายนิกร กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการทางด้านการท่องเที่ยวอย่างบริษัทตนนั้นขณะนี้เหลือนักท่องเที่ยวเพียง 30 % เท่านั้น และเชื่อว่าถ้าเหตุการณ์ของบ้านเมืองยังไม่สงบหรือมีการชุมนุมอย่างต่อเนื่องจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวต่อไปแน่นอน และขณะนี้บริษัทนำเที่ยวไม่กล้าที่จะเสนอขายแหล่งท่องเที่ยวเพราะไม่มีการการันตีว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงหรือไม่มีเหตุการณ์ปิดสนามบินเกิดขึ้นอีก

ประกอบกับปัจจุบันนี้ประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนามซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องความไม่สงอย่างประเทศไทยกำลังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายมาเที่ยวที่ภูเก็ตเมื่อมีปัญหาเรื่องความไม่สงบทางการเมืองเกิดขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนเส้นทางไปท่องเที่ยวที่เวียดนามแทนโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลี

ขณะที่นายพูนสิน สินธนภัทร อดีตประธานชมรมธนาคารจังหวัดภูเก็ต กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแน่นอนนักท่องเที่ยวชะลอตัวในการตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวเนื่องจากไม่มั่นใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าจะมีความรุนแรงมากน้อยแค่ใหน

ที่สำคัญนักท่องเที่ยวมีความเป็นห่วงเรื่องของการปิดสนามบิน ซึ่งจากการไปโรดโชว์ของผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่งาน ITB ผ่านมารายการการท่องเที่ยวของไทยถูกกดราคาลงมากว่าครึ่ง ซึ่งนอกจากปัจจัยเรื่องของความไม่สงบทางด้านการเมืองที่เกิดขึ้นแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวคือเรื่องของเศรษฐกิจโลกที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ทำให้การตัดสินใจการเดินทางของนักท่องเที่ยวเกิดการชะลอตัว และนักท่องเที่ยวขอรดดูสถานการณ์ก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215