แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นศ.กศ.บป.ม.ราชภัฏภูเก็ต ยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐปกป้องสถาบัน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : นศ.กศ.บป.ม.ราชภัฏภูเก็ต ยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐปกป้องสถาบัน

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - นักศึกษาภาค กศ.บป.มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาล เจ้าหน้าที่รัฐปกป้องสถาบัน พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดล่วงละเมิดต่อสถาบัน

วันนี้ (7 เม.ย.) ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนนักศึกษาภาค กศ.บป.มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นำโดย นายสมพงษ์ อธิกิจรุ่งเรือง นายกองค์การบริหารนักศึกษาภาค กศ.บป.มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เดินทางเข้าพบกับ นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อยื่นรายชื่อนักศึกษาที่ร่วมลงชื่อคัดค้านการกระทำของกลุ่มบุคคลที่กระทำการล่วงละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และจาบจ้วงประธานองคมนตรีและยื่นแถลงการณ์ของกลุ่มองค์การบริหารนักศึกษา กศ.บป.เพื่อยื่นต่อไปยังนายกรัฐมนตรี

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มบุคคลได้กระทำการอันไม่เหมาะสมโดยการล่วงละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพยิ่งของประชาชนชาวไทย โดยมีการกล่าวพาดพิงและปราศรัยโจมตีในเวทีชุมนุม รวมถึงการกล่าวโจมตีทางเวปไซต์ต่างๆ ยังรวมถึงการบังคับขู่เข็ญให้ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเป็นการก้าวล่วงและละเมิดต่อพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์และเป็นที่ระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นที่รักและเคารพของประชาชนชาวไทยอย่างชัดเจน และเป็นการกระทำที่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศชาติเป็นอย่างยิ่ง เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมทางจิตใจของคนไทยตั้งชาติ ซึ่งปวงชนชาวไทยพร้อมที่จะลุกขึ้นมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต

แต่ที่ผ่านมา ด้วยการวางเฉยต่อสถานการณ์ดังกล่าวของรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่มีหน้าที่ในการปกป้องราชบัลลังก์ และระงับการสร้างความแตกแยกของคนในชาติจนทำให้เหตุการณ์รุนแรงยิ่งขึ้น ทำให้การจาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ยังคงมีอยู่และรุนแรงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทางองค์การบริหารนักศึกษาภาค กศ.บป.และนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ซึ่งเป็นภาคส่วนหนึ่งของสังคม ที่มีความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งด้วยชีวิต จึงไม่เห็นด้วยกับการกระทำของบุคคลและกลุ่มบุคคลผู้กระทำการที่เป็นการล่วงละเมิดต่อสถาบัน จึงได้ยื่นข้อเรียกร้องดังนี้

ขอให้บุคคลและกลุ่มบุคคลผู้กระทำความผิดกล่าวพาดพิงและกล่าวโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ ยุติการกระทำดังกล่าวทันที รวมทั้งขอให้รัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิดดังกล่าวอย่างจริงจังและเด็ดขาด

นอกจากนั้น ยังขอให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐได้เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องต่อประชาชนให้มากขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและทั่วถึง เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกทางความคิดของประชาชนเหมือนเช่นปัจจุบัน และขอให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ของรัฐได้ร่วมกับทุกภาคส่วนเร่งทำการฟื้นฟู

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215