แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต ผนึกกำลังลดใช้ถุงพลาสติกหวังแก้ปัญหาวิกฤตขยะล้นเมือง ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - ทุกภาคส่วนใน ภูเก็ต ผนึกกำลังช่วยกันลดการใช้ถุงพลาสติกและคัดแยกขยะ หวังแก้คลายวิกฤตปัญหาขยะใน ภูเก็ต

นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต  เป็นประธานการลงนามความร่วมมือลดการใช้ถุงพลาสติก ลด และคัดแยกขยะมูลฝอย โดย นายองอาจ ชนะชาญมงคล หัวหน้าทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ภูเก็ต  พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 19 แห่ง ภาคเอกชน สถานประกอบการในจังหวัด ภูเก็ต เข้าร่วม

นายองอาจ กล่าวว่า จากปัญหาปริมาณขยะมูลฝอยที่เกิดขึ้นจากการบริโภคของชุมชน สถานประกอบการและกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นในอัตราที่น่าวิตก จากประมาณ 350 ตันต่อวันในปี 2547 และเพิ่มขึ้นมากกว่า 550 ตันต่อวันในปี 2551 ขณะที่ระบบกำจัดขยะมูลฝอยแบบเตาเผาของจังหวัด ภูเก็ต  สามารถรองรับปริมาณขยะมูลฝอยได้เพียง 250 ตันต่อวัน ส่งผลให้การกำจัดด้วยเตาเผาขยะไม่เพียงพอกับปริมาณขยะมูลฝอยที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน

ดังนั้น สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ภูเก็ต  จึงได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และสถานประกอบการ ร่วมกันศึกษาปัญหาดำเนินโครงการและกิจกรรมเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตการจัดการขยะมูลฝอย

โดยได้ลงนามความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสถานประกอบการในการแก้ปัญหาวิกฤติขยะมูลฝอย ที่เน้นลดการใช้ถุงพลาสติก รวมถึงการลดและคัดแยกมูลฝอยซึ่งจะช่วยให้การจัดการขยะมูลฝอยของจังหวัดเกิดประสิทธิภาพและคลี่คลายปัญหาวิกฤตได้ระดับหนึ่งอย่างรวดเร็วต่อไป

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215