แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, อบจ. ภูเก็ต ตั้งงบ 9 ล้านซื้อรถสองแถวบริการ ปชช.แจกตั๋วฟรี นร.แก้ ศก.ตกต่ำ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : อบจ. ภูเก็ต ตั้งงบ 9 ล้านซื้อรถสองแถวบริการ ปชช.แจกตั๋วฟรี นร.แก้ ศก.ตกต่ำ

 ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - อบจ. ภูเก็ต ตั้งงบ 9 ล้าน จัดซื้อรถสองแถวให้บริการประชาชนอีก 8 คัน ลดปัญหารอรถนาน ระบุเลือกใช้รถสองแถวเพื่ออนุรักษ์ความเป็น ภูเก็ต  พร้อมแจกบัตรโดยสารฟรี สำหรับนักเรียนลดปัญหาค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ภูเก็ต  กล่าวถึงการแจกบัตรโดยสารรถเมล์ของ อบจ. ภูเก็ต  ให้แก่นักเรียนเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และการแก้ไขปัญหาการให้บริการรถเมล์ที่มีไม่มีเพียงพอว่า สำหรับการให้บริการรถสาธารณะขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ภูเก็ต  ที่ผ่านมาประสบปัญหาในเรื่องของรถที่ไม่เพียงทำให้ผู้ใช้บริการเสียเวลาในการรอรถนาน เนื่องจากปัจจุบันรถเมล์ของอบจ.ซึ่งมีอยู่จำนวน 16 คัน แต่นำมาวิ่งให้บริการได้เพียง 8 คันเท่านั้น เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของรถเสีย

ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว อบจ. ภูเก็ต  ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อซื้อรถยนต์โดยสารสองแถวเพิ่มอีกจำนวน 8 คัน เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการประชาชน นอกจากนั้นจะมีการควบคุมเรื่องตารางเวลาการเดินรถ เพื่อแก้ปัญหาการรอรถนาน และจะนำระบบจีพีเอสมาใช้ติดตามตรวจสอบเส้นทางการวิ่งให้บริการของรถว่าเป็นไปตามที่กำหนดหรือไม่

ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังจากมีการเพิ่มจำนวนรถจะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ และจะทำให้ประชาชนมาใช้บริการรถโดยสารของ อบจ.มากขึ้น โดยจะใช้งบประมาณในการดำเนินการประมาณ 9 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่เปลี่ยนจากรถเมล์ติดแอร์ มาเป็นรถสองแถวแบบไม่มีแอร์ เพื่อประหยัดงบประมาณและประหยัดน้ำมัน รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมของจังหวัด ภูเก็ต  เพราะรถสองแถวที่นำมาใช้ เป็นรถที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ภูเก็ต

นายไพบูลย์ ยังได้กล่าวต่อไปว่า นอกจากจะแก้ไขปัญหาเรื่องของรถเมล์มีไม่เพียงพอต่อความต้องการแล้ว อบจ.ยังเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของการช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง จึงได้จัดทำโครงการแจกบัตรโดยสารฟรีให้แก่นักเรียนในสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต  ขณะนี้แจกบัตรฟรีไปแล้ว 21 แห่ง จำนวน 700 คน และหลังจากนี้จะแจกให้กับนักเรียนมากขึ้น

นักเรียนที่ต้องการจะใช้บัตรโดยสารฟรีให้ติดต่อขอได้ที่โรงเรียน และโรงเรียนจะทำการกลั่นกรอง หลังจากนั้นก็จะมีการแจ้งผ่านมาทาง อบจ. สำหรับอัตราค่าโดยสารรถเมล์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ภูเก็ต นั้นผู้ใหญ่คิดอัตรา 10 บาท ตลอดสาย นักเรียนนักศึกษาในเครื่องแบบ อัตรา 5 บาทตลอดสาย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215