แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ยามฯ ภูเก็ต เคลื่อนขบวนทวงคืนปราสาทพระวิหารพรุ่งนี้ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ยามฯ  ภูเก็ต เคลื่อนขบวนทวงคืนปราสาทพระวิหารพรุ่งนี้

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต - “ยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต “ เตรียมเคลื่อนไหวทวงคืนเขาพระวิหารพรุ่งนี้ พร้อมร่วมประกาศชัยชนะประการที่ 17 กับพันธมิตรฯ ส่วนกลาง หลังศาลฎีกาตัดสินให้ใบแดง นายยงยุทธ ติยะไพรัช เชื่อ “พลังประชาชน” ถูกยุบแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัด ภูเก็ต ว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.คืนที่ผ่านมา บรรยากาศบริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ. ภูเก็ต  มีประชาชนชาว ภูเก็ต จำนวนมากเดินทางมารวมตัวกัน เพื่อชมการถ่ายทอดสดการรวมตัวชุมนุมของพี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากสะพานมัฆวานรังสรรค์ ผ่านจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ที่กลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  จัดขึ้นเป็นไปอย่างคึกคัก

ประชาชนต่างพากันส่งเสียงโห่ร้องปรบมือแสดงความยินดีดังไปทั่วบริเวณ หลังทราบข่าวศาลฎีกาตัดสินให้ใบแดงนายยงยุทธ ติยะไพรัช ถือเป็นชัยชนะประการที่ 17 ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังยืดหยัดต่อสู้ขับไล่ระบอบทักษิณมานานร่วม 45 วัน ประกอบกับเป็นครั้งแรกที่เห็นนายทหาร และนายตำรวจขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ต่อสู้ยืนเคียงข้างประชาชน

ขณะที่แกนนำกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  หารือร่วมเพื่อกำหนดแนวทางเคลื่อนไหว หลังยูเนสโก ประกาศให้เขาพระวิหารเป็นมรดกโลกของกัมพูชาอย่างเป็นทางการ โดยได้ข้อสรุปว่า วันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) เวลา 13.00 น.จะนัดรวมตัวกันบริเวณสวน 72 พรรษามหาราชินี หรือสวนมังกร ถ.ถลาง อ.เมือง จ. ภูเก็ต  เพื่อร่วมเดินขบวนไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนคร ภูเก็ต  ไปยังศาลากลางจังหวัด ภูเก็ต  ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด คัดค้านและต่อต้านการขายชาติของนายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และการประกาศให้เขาพระวิหารเป็นมรดกโลกของยูเนสโก การเคลื่อนไหวของเรายึดหลักสงบ สันติ และอหิงสา

นายณัชจรงค์ เอกเพิ่มทรัพย์ ประธานกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  กล่าวว่า ขอเชิญชวนชาว ภูเก็ต ผู้รักชาติ รักแผ่นดิน ให้ออกมาร่วมแสดงพลังบริสุทธิ์กันให้มาก ๆ เพราะถือว่า การสูญเสียเขาพระวิหารในครั้งนี้เป็นการสูญเสียอธิปไตยของไทยอย่างชัดเจน แม้จะเป็นเพียงเศษเสี้ยวของแผ่นดิน แต่ก็ถือว่าคือแผ่นดินไทยที่ต้องเสียให้กับต่างชาติไป

“การขายชาติของรัฐบาลนอมินีจะไม่มีวันสิ้นสุด จะยังคงดำเนินการต่อไปเรื่อยๆ เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของนายใหญ่เพียงคนเดียวเท่านั้น ไม่คำนึงถึงศักดิ์และศรีของประเทศชาติ อยากจะรู้ว่าเลือดไทยในกายของคณะรัฐมนตรี รัฐบาลนอมินียังมีหลงเหลืออยู่บ้างหรือไม่ โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงได้หาญกล้ากระทำการอุกอาจได้ขนาดนี้” ประธานกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  กล่าว

เชื่อ “พลังประชาชน” ถูกยุบแน่

ส่วนกรณีที่ศาลฎีกาตัดสินให้ใบแดง นายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.พรรคพลังประชาชน และอดีตประธานรัฐสภา ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่อีกประการหนึ่งของพี่น้องพันธมิตร ประชาชน เพื่อประชาธิปไตย กับการยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณมานานกว่า 45 วัน ซึ่งเราต้องร่วมต่อสู้กันต่อไป เพื่อขุดรากถอนโคนระบอบทักษิณให้หมดไปจากประเทศไทย และการตัดสินให้ใบแดงนายยงยุทธในครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณว่าอย่างไรแล้วพรรคการเมืองนอมินีอย่างพรรคพลังประชาชนจะต้องถูกตัดสินยุบพรรคอย่างแน่นอน เพราะความชอบธรรมอันบริสุทธิ์จากการรวมตัวของภาคประชาชนกลับมาแล้ว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215