แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ว่าฯ ภูเก็ต แจงหลวงยึดที่ดินออกเอกสารสิทธิไม่ชอบบนเทือกเขาพันธุรัตน์กว่า 400 ไร่ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - ผู้ว่าฯ ภูเก็ต  แจง มท.1 ตรวจที่ดินเทือกเขาพันธุรัตน์ เนื้อที่เกือบ 500 ไร่ ยึดกลับเป็นของหลวงแล้วกว่า 400 ไร่ เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการบางส่วน ขณะที่ที่ดินเกาะราชาใหญ่ยืนยันกรมที่ดินตรวจสอบแล้วดำเนินการออก น.ส.3 ให้ผู้ครอบครองตามขั้นตอน

นายนิรันดร์ กล่าวในการประชุมกระทรวงมหาดไทยประจำเดือน ก.ค.2551 ผ่านการถ่ายทอดทางระบบวิดีทัศน์ทางไกล หรือ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ณ ห้องประชุม POC ศาลกลาง จังหวัด ภูเก็ต  ถึงการตรวจสอบปัญหาการออกเอกสารสิทธิที่ดินในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต  ว่า สำหรับการเพิกพอนเอกสารสิทธิที่ดินที่มีปัญหาในส่วนของจังหวัด ภูเก็ต นั้น

ในส่วนการออกเอกสารสิทธิที่ดินบริเวณเทือกเขาพันธุรัตน์ ถ.บายพาส ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต
มีการตรวจสอบมาแล้วระยะหนึ่งมีการออกเอกสารสิทธิที่ดินจำนวน 482 ไร่เศษ และจากการตรวจสอบพบว่าที่ดินดังกล่าวเป็นการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ และได้มีเพิกถอนไปแล้วจำนวน 60 แปลง เนื้อที่ 406 ไร่เศษ และอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิกถอนอีก 76 ไร่เศษ

ส่วนปัญหาการกล่าวพาดพิงการออกเอกสารสิทธิ ในที่ดินเกาะราชาใหญ่ กรมที่ดินได้มีการตรวจสอบแล้วทั้ง 2 แปลง คือ แปลง น.ส.3 เลขที่ 240 เนื้อที่ 48 ไร่เศษ และเลขที่ 286 เนื้อที่ 99 ไร่เศษมีการออก น.ส.3 เป็นไปตามขั้นตอน ระเบียบ กฎหมาย ขณะที่ที่ดินของบริษัทสยามเจ้าพระยาแลนด์ในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ขณะนี้อยู่ในชั้นศาล เนื่องจากบริษัท สยามเจ้าพระยาแลนด์ จำกัด เป็นโจทก์ป้องคดีแพ่ง จังหวัด ภูเก็ต และนายอำเภอถลาง

นายนิรันดร์ ยังได้กล่าวต่อไปถึงที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ที่จังหวัด ภูเก็ต  ว่า ขณะนี้ได้มีการเพิกถอนแล้ว 11 แปลงเนื้อที่ 261 ไร่ 21 ตารางวา อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกา 5 ราย เนื้อที่ 29 ไร่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 จำนวน 85 ไร่ และอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลชั้นต้นจำนวน 45 ไร่รวมทั้งหมด 12 ราย จำนวนที่ดิน 21 แปลงเนื้อที่ 621 ไร่เศษ

อย่างไรก็ตาม จากการดำเนินการตรวจสอบที่ดินและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของจังหวัด ภูเก็ต  รัฐมนตรีมหาดไทย พอใจผลการดำเนินงานของจังหวัด ภูเก็ต

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215