แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ยามฯ ภูเก็ต ยัน! ไม่ไล่ ?สุวิทย์? เหตุซ้อมหนีสึนามิพรุ่งนี้ทำเพื่อชาติ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ยามฯ  ภูเก็ต ยัน! ไม่ไล่ ?สุวิทย์? เหตุซ้อมหนีสึนามิพรุ่งนี้ทำเพื่อชาติ

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - “เครือข่ายยามเฝ้าแผ่นดิน-พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 3 จังหวัดอันดามัน” ยืนยันไม่รวมตัวเคลื่อนไหวต่อต้าน ขับไล่ “สุวิทย์” เป็นประธานฝึกซ้อมแผนหนีภัยสึนามิที่ ภูเก็ต  วันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) แน่ เหตุภารกิจทำเพื่อภาพลักษณ์ของประเทศ เกาะ ภูเก็ต  และส่วนรวมระบุชัดมีหลักการไล่ต้องพิจารณาตัวรัฐมนตรี ไม่ใช่ไล่ทั่วไป

นายณัชจรงค์ เอกเพิ่มทรัพย์ ประธานกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  กล่าวยืนยันว่า วันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) ที่จะมีพิธีฝึกซ้อมระบบเตือนภัย และอพยพหลบภัยสึนามิ ในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน ประจำปี 2551 ที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ. ภูเก็ต  จัดขึ้นบริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ. ภูเก็ต  เวลาประมาณ 09.00 น.โดยมี นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเดินทางมาถึง จ. ภูเก็ต  แล้วเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ที่ผ่านมา เป็นประธานนั้น

ในส่วนของเครือข่ายยามเฝ้าแผ่นดิน-พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 3 จังหวัดอันดามัน  ภูเก็ต  พังงา และกระบี่ มีการหารือร่วมกันแล้วได้ข้อสรุปว่าจะไม่มีการรวมตัวเพื่อต่อต้าน และขับไล่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อย่างแน่นอน เพราะถือว่าภารกิจที่รัฐมนตรีทั้ง 2 ท่านลงมาปฏิบัตินั้น เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย และจ. ภูเก็ต  โดยเฉพาะกับนานาประเทศต่างๆ ทั่วโลก เป็นการทำงานเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่ทำให้รัฐบาลนอมินี อย่างที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยทำครั้งที่ผ่านมา

ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มั่นใจได้ ว่า ในส่วนของเครือข่ายยามเฝ้าแผ่นดิน-พันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย เราจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น ตามที่มีกระแสข่าวออกมาค่อนข้างหนาหูขณะนี้ ส่วนกลุ่มอื่นใดนอกจากนี้ ก็ขอให้พิจารณาความเหมาะสมให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะดำเนินการใดๆ ลงไป

“การที่เราไม่เคลื่อนไหวในครั้งนี้ ไม่ใช่กลัว แต่เราพิจารณาภารกิจที่รัฐมนตรีนั้นๆ ลงมาปฏิบัติ หากเป็นเรื่องของส่วนรวมของประเทศชาติ เราก็เห็นดีด้วย ไม่ใช่ว่าจะไล่ไปทั่ว ทำเช่นนั้นเราจะเสียเอง เพราะคนทั่วไปอาจจะมองว่าพวกเราไม่มีเหตุผล เราต้องพิจารณาเหตุผล หลักการ และองค์ประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะเราต่อสู้แบบอารยะขัดขืน” ประธานกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเครือข่ายที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 3 อำเภอของ จ. ภูเก็ต  ไม่ว่าจะเป็นเขตตัวเมือง ภูเก็ต  ซึ่งอยู่ใกล้สถานที่ฝึกซ้อม หาดสุรินทร์ บางเทา เชิงทะเล กะตะ-กะรน และป่าตอง ที่มีการสอบถามเข้ามาว่าจะดำเนินการอย่างนั้น ทางกลุ่มได้ชี้แจงให้พี่น้องพันธมิตรทราบแล้ว ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันดีทุกฝ่าย แต่หากมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนช่วงดังกล่าว ถือว่าเป็นมือที่ 3 ยืนยันว่าไม่ใช่พี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215