แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชาว ภูเก็ต ยืนหยัดรับข้อมูลข่าวสารจากเวทีพันธมิตรฯ แน่นสะพานหิน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - ชาว ภูเก็ต ใจสู้ไม่ท้อ ยังคงยืนหยัดร่วมชมการถ่ายทอดสดบรรยากาศการต่อสู้ของพี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยส่วนกลาง หน้าทำเนียบฯ อย่างเนืองแน่น แม้ผ่านมากว่า 40 วันแล้ว เชื่อหากได้รับสัญญาณต่อสู้จะขึ้นไปร่วมรบจำนวนมากแน่ ขณะที่กลุ่มอนุรักษ์มรดกเมืองทักษิณ นำหนังตะลุงมาแสดงช่วยสร้างสีสัน


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการตั้งจอโปรเจกเตอร์ถ่ายทอดการรวมตัวชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง ASTV News 1 จากหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณพื้นที่ว่างหน้าศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้ง ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ. ภูเก็ต  ที่กลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  ยังคงยืนหยัดจัดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมาว่า คืนที่ผ่านมาบรรยากาศการรวมตัวรับชมการเปิดเวทีปราศรัยของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยของประชาชนชาว ภูเก็ต  ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก ยังคงมีประชาชนชาว ภูเก็ต ผู้รักชาติ รักแผ่นดิน และรักประชาธิปไตย เดินทางมาร่วมพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางด้านการเมืองระหว่างกัน และรับข้อมูลข่าวสารจากบรรดาแกนนำกันอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ลดละ แม้จะผ่านมากว่า 40 วันแล้วก็ตาม

โดยเฉพาะช่วงเวลาระหว่าง 19.00-22.30 น.เนื่องจากเป็นช่วงที่บรรดา 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศรัยสุข นายพิภพ ธงไชย และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ทยอยขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งรวมไปถึงการปราศรัยให้ข้อมูลข่าวสารเชิงลึกของ ศ.ดร.ภูวดล ทรงประเสริฐ ด้วย ทุกเนื้อสาระที่ ศ.ดร.ภูวดล นำมาเผยแพร่สร้างความตื่นตัวทางด้านการเมืองให้ประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งต่างพากันปรบมือส่งเสียงโห่ร้องตลอดเวลาการกล่าวปราศรัย

นายณัชจรงค์ เอกเพิ่มทรัพย์ ประธานกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  เปิดเผยว่า กลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  จะยังคงจัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้ทางการเมืองภาคประชาชนต่อไปเรื่อยๆ คู่ขนานไปกับเวทีใหญ่ หากเวทีใหญ่ไม่เลิก กิจกรรมที่ จ. ภูเก็ต  ก็จะไม่เลิกเช่นเดียวกัน เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีทั่วไป ไม่มีการนำเสนอ

ตลอดระยะเวลากว่า 40 วันที่ผ่านมา ประชาชนชาว ภูเก็ต ก็ยังคงยืนหยัดร่วมต่อสู้กับบรรดาพี่น้องพันธมิตรฯอย่างเข้มแข็ง โดยไม่หวั่นเกรงกับอุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น และเป็นที่น่ายินดียิ่งที่ทุกครั้งมีกิจกรรมการเคลื่อนไหวใดๆ ในพื้นที่ก็จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมกันโดยไม่ได้นัดหมาย ถือว่าเป็นพลังที่บริสุทธิ์ ที่พร้อมจะต่อสู้กับอำนาจเถื่อนของรัฐบาลนอมินีอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกครั้งที่พันธมิตรฯ ส่วนกลางมีการการเคลื่อนไหว เครือข่ายพันธมิตรฯ จ. ภูเก็ต  ก็จะเดินทางขึ้นไปร่วมโดยทันที

“สังเกตได้จากปัจจุบันนี้ที่หน้าเวทีใหญ่จะยังคงเห็นป้ายพันธมิตรฯ ของชาว ภูเก็ต อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นพันธมิตรหาดสุรินทร์ พันธมิตรหาดป่าตอง พันธมิตรกมลา พันธมิตรฯกะตะ-กะรน เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ชัดเจนว่า ชาว ภูเก็ต ที่เป็นพลังเงียบมีจำนวนมาก เมื่อถึงเวลาที่สมควรก็จะมีการเปิดตัวออกมาเองโดยอัตโนมัติ” ประธานกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  กล่าว

“หนังลุงกู้ชาติ” ร่วมสร้างสีสัน

นอกจากนี้ หลังจากวันนี้ (6 ก.ค.) เป็นต้นไปที่ลานกิจกรรมของกลุ่มยามเฝ้าแผ่นดิน ภูเก็ต  จะมีสีสันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะมีกิจกรรมการแสดงศิลปะพื้นบ้านภาคใต้ โดย “กลุ่มอนุรักษ์มรดกเมืองทักษิณ” ซึ่งหมายถึงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ 14 จังหวัด จะนำหนังตะลุง ซึ่งจะสอดแทรกเรื่องการเมือง มาเล่นให้ประชาชนชาว ภูเก็ต ได้ชมกัน ควบคู่ไปกับการถ่ายทอดสดบรรยากาศการรวมตัวของพันธมิตรฯภายใต้สโลแกน “หนังตะลุงกู้ชาติ” ด้วย

คืนที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกของการแสดง แม้จะใช้เวลาได้ไม่มาก เนื่องจากเป็นช่วงที่ 5 แกนนำพันธมิตรขึ้นเวทีปราศรัย แต่ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินทางมาฟัง รับชมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะด้านหลังเวทีของนายหนัง มีประชาชนสนใจเข้าไปชมถึงที่ เนื่องจากไม่เคยเห็นเบื้องหลังของการเล่นหนังตะลุง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215