แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต จัดข้อมูลคนต่างชาติ มั่นใจ 60 วันเสร็จ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  -หลายหน่วยงานในจังหวัด ภูเก็ต  ร่วมหาแนวทางบูรณาการฐานข้อมูลชาวต่างชาติ และแรงงานต่างด้าวไว้เป็นข้อมูลกลาง เพื่อใช้ประโยชน์ในการดูแลด้านความมั่นคง มั่นใจอีก 60 วันทำเสร็จ

นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต  กล่าวถึงการจัดทำฐานข้อมูลชาวต่างชาติ และแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ว่า ขณะนี้หลายๆหน่วยงานในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ได้ร่วมกันบูรณาการข้อมูลชาวต่างชาติ และแรงงานต่างด้าวเพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลกลาง เพื่อควบคุมดูแลความมั่นคงและความปลอดภัยของประเทศ โดยหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต้องบูรณาการในการส่งข้อมูลให้กับจังหวัด และมีการแยกประเภทของกลุ่มบุคคลที่เข้ามาในจังหวัด ภูเก็ต

จากนั้นจังหวัดจะควบคุมการใช้ประโยชน์ข้อมูลของกลุ่มบุคคลต่างๆ เช่น กลุ่มแรงงานต่างด้าว กลุ่มนักธุรกิจ กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ กลุ่มคนต่างชาติที่มาประกอบอาชีพใน ภูเก็ต  กลุ่มบุคคลสำคัญ เป็นต้น

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้รับจังหวัดจะให้สำนักงานพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ ซิป้า ทำระบบจัดเก็บ โดยมีศูนย์ข้อมูลกลาง ณ ศาลากลางจังหวัด ภูเก็ต  ซึ่งจะต้องจัดหาบริษัทเอกชนมาพัฒนาซอฟต์แวร์ในการจัดเก็บ คาดว่าภายใน 60 วัน จะสามารถรวบรวมข้อมูลของแต่ละหน่วยงานต่างๆ มาไว้ในโปรแกรมได้ชัดเจน เช่น ข้อมูลการออกใบอนุญาตทำงาน ข้อมูลแรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียน นอกจากนี้ยังมีข้อมูลการออกหมายจับผู้ทำผิด ซึ่งตำรวจจะส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมทำงานกับคณะทำงานชุดนี้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพร่วมกัน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215