แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต พร้อมซ้อมหนีภัยสึนามิต้นแบบเกณฑ์ นร.-นศ-ปชช.ร่วมอพยพ 1,200 คน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ภูเก็ต พร้อมซ้อมหนีภัยสึนามิต้นแบบเกณฑ์ นร.-นศ-ปชช.ร่วมอพยพ 1,200 คน

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - จังหวัด ภูเก็ต พร้อมแล้วซ้อมอพยพหนีภัยสึนามิต้นแบบ เกณฑ์นักเรียน-นศ-ประชาชนในชุมชนร่วม 1,200 คน

นายโชตินรินทร์ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ภูเก็ต  กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการซ้อมแผนอพยพหนีภัยธรณีพิบัติภัยอย่างเต็มรูปแบบเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับหน่วยงานราชการในแต่ละพื้นที่และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ว่า สำหรับการซ้อมเต็มรูปแบบแผนอพยพหนีภัยสึนามิในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต  ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นจังหวัดต้นแบบนั้นจะมีนายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธาน นอกจากนั้นยังมีคณะทูตและสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

สำหรับจุดซ้อมใหญ่เพื่อเป็นต้นแบบจะมีขึ้นบริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ. ภูเก็ต  โดยมีเข้าร่วมการฝึกซ้อมในครั้งนี้จะมีนักเรียน นักศึกษา ประชาชนในชุมชนบริเวณสะพานหิน และใกล้เคียง รวมทั้งพนักงานจากสถานประกอบการต่างๆ ในตัวเมือง ภูเก็ต เข้าร่วมประมาณ 1,200 กว่าคน

ส่วนการฝึกซ้อมในจุดอื่นๆ ในพื้นที่อีก 18 แห่ง ที่ติดตั้งหอเตือนภัยนั้นจะมีการฝึกซ้อมเช่นเดียวกับจังหวัดอื่นๆ อีก 5 จังหวัดในกลุ่ม 6 จังหวัดอันดามัน

การซ้อมหนีภัยสึนามิครั้งนี้จะมีการสมมุติให้มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวในทะเลบริเวณเกาะสุมาตรา ในเวลาประมาณ 09.00 น.หลังจากนั้นทางศูนย์เตือนภัยพิบัติ ได้แจ้งเตือนมายังจังหวัดต่างให้เตรียมความพร้อมในการอพยพหนีภัยสึนามิ และจะมีการเปิดสัญญาณเตือนภัยในเวลาต่อมาเพื่อให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยไปยังจุดปลอดภัยที่มีการกำหนดไว้ สำหรับจุดฝึกซ้อมตั้นแบบที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน กำหนดจุดปลอดภัยไว้ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ. ภูเก็ต

 

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215