แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, อบต.เตรียมรื้อร้านค้าถาวรชายหาดกมลา พร้อมจัดระเบียบชายหาดตั้งงบ 3 ปี 140 ล. ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : อบต.เตรียมรื้อร้านค้าถาวรชายหาดกมลา พร้อมจัดระเบียบชายหาดตั้งงบ 3  ปี 140  ล.

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - อบต.กมลา เตรียมจัดระเบียบชายหาดหลังชาวบ้านบุกรุกสร้างเป็นร้านขายของถาวร ยันหากไม่ยอมรื้อครบกำหนดหน่วยงานราชการจะดำเนินการรื้อเอง

นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา อ.กะทู้ จ. ภูเก็ต  กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัด ภูเก็ต มีนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่สาธารณะโดยเฉพาะบริเวณชายหาดต่างๆ สำหรับในส่วนของ อบต.กมลา นั้น หลังจากเหตุการณ์การณ์สึนามิได้มีการจัดระเบียบชายหาดไปแล้วครั้งหนึ่ง

แต่ปัจจุบันนี้พบว่า มีชาวบ้านบุกรุกสร้างร้านค้าถาวรตลอดแนวชายหาดกมลา ทำให้ทำลายทัศนียภาพที่สวยงามของแหล่งท่องเที่ยว และที่ผ่านมาได้มีการประกาศให้ชาวบ้านทำการรื้อถอนอาคารทั้งหมดซึ่งมีอยู่กว่า 50 หลังออก แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

โดยระยะเวลาในการประกาศนั้นจะครบกำหนดในช่วงสิ้นเดือนนี้ หากชาวบ้านยังไม่ทำการรื้อถอนทาง อบต.จะร่วมกับทางจังหวัดเข้าไปดำเนินการรื้อถอนเพื่อจัดระเบียบ บริเวณชายหาดใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้มีได้มีการจัดทำทะเบียนชาวบ้านที่ประกอบอาชีพดั่งเดิมไว้แล้วมีจำนวนประมาณ 28 ราย เชื่อว่า หลังจากมีการรื้อถอนร้านค้าเหล่านี้ออกไปจะทำให้บริเวณชายหาดกมลามมีความสวยงามเพิ่มขึ้น

นายจุฑา กล่าวต่อว่า หลังจากมีการรื้อถอนแล้ว ทาง อบต.จะเข้ามาจัดระเบียบชายหาดและปรับภูมิทัศน์สิ่งแวดล้อม รวมทั้งปรับถนนสายหลักบริเวณหาดกมลาด้วย โดยได้บรรจุงบประมาณในแผนระยะ 3 ปีไว้แล้ว คิดว่าจะใช้งบประมาณในการดำเนินการประมาณ 140 ล้านบาท

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215