แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, สมาคมไทย-ไต้หวันมอบทุนเด็กเหยื่อสึนามิ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - สมาคมไทย-ไต้หวัน ภูเก็ต  มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องเด็กประสบภัยสึนามิ และขาดแคลนทุนทรัพย์ 62 ทุน

วันนี้ (28 มิ.ย.) มูลนิธิมิตรภาพไต้หวัน ร่วมกับ มูลนิธิชุณห์หงส์จันท์ภาส และสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน จังหวัด ภูเก็ต  จัดพิธีมอบทุนการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 ขึ้น ณ ภัตตาคารไถ่ หลี ยง โดยมีนายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต  เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา มร.เหอ หง เหยียน นายกสมาคมไทย-ไต้หวัน  ภูเก็ต  ประธานมอบทุน แขกผู้มีเกียรติ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันมอบทุนการศึกษา จำนวน 62 ทุน ตั้งแต่ทุนละ 4,000-8,000 บาท ให้กับนักเรียน และนักศึกษาในจังหวัด ภูเก็ต

สำหรับการมอบทุนครั้งนี้ เนื่องจากสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน และกลุ่มธุรกิจชาวไต้หวันที่มาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้มีความประสงค์ที่จะจัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ประสบภัยสึนามิ ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์สึนามิ พ.ศ.2547 จนถึงปัจจุบัน ยาวนานติดต่อกันเป็นระยะเวลา 4 ปี โดยได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน และนักศึกษาของจังหวัด ภูเก็ต ครั้งละไม่ต่ำกว่า 50-60 ทุน รวมเป็นเงินในการมอบทุนการศึกษาทั้งสิ้นกว่าห้าแสนบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ได้มาจากการบริจาคของนักลงทุนชาวไต้หวัน และผู้มีจิตศรัทธาอื่นๆ ซึ่งได้ทำการรวบรวมเพื่อจัดตั้งขึ้นเป็นมูลนิธิมิตรภาพไทย-ไต้หวัน ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ดำเนินการด้านการกุศล

มร.เหอ หง เหยียน นายกสมาคมไทย-ไต้หวัน  ภูเก็ต  กล่าวว่า ทุนการศึกษานี้ได้เกิดขึ้นเนื่องจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปลายปี 2547 ชาวไต้หวันที่อยู่ในประเทศไทยได้ให้ความสำคัญกับเด็กที่ประสบภัย โดยจัดทุนการศึกษาขึ้น เพื่อช่วยเหลือเด็กผู้ประสบภัย ซึ่งหวังว่านักเรียน และนักศึกษาทุกคนที่รับทุนการศึกษาในส่วนนี้ไปแล้ว จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และถ้าหากว่านักเรียนมีปัญหาเรื่องทุนนอกเหนือจากทุนดังกล่าว สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้จากสมาคม ซึ่งทางสมาคมก็มีงบในส่วนอื่นรองรับ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215