แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, การค้าภายใน ภูเก็ต จัดมหกรรมสินค้าธงฟ้าช่วยเหลือประชาชนช่วงภาวะเศรษฐกิจตก ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : การค้าภายใน ภูเก็ต จัดมหกรรมสินค้าธงฟ้าช่วยเหลือประชาชนช่วงภาวะเศรษฐกิจตก

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - การค้าภายในจังหวัด ภูเก็ต  จัดมหกรรมธงฟ้า มหาชน ช่วยบรรเทาค่าครองชีพประชาชน 28-30 มิ.ย.นี้ ที่สะพานหิน คาดทำยอดขายได้ 3 ล้านบาท

วันนี้ (28 มิ.ย.) ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน มีประชาชนชาว ภูเก็ต  จำนวนมาก ทยอยเดินทางมาซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ในงานธงฟ้า มหาชน ที่ทางสำนักงานการค้าภายในจังหวัด ภูเก็ต  ร่วมกับผู้ประกอบการค้า เกษตรกร และชมรมต่างๆ ในจังหวัด ภูเก็ต  ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย.2551 ตั้งแต่เวลา 09.30-21.00 น. เพื่อช่วยบรรเทาค่าครองชีพสูงของประชาชน ในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

นายอนุรักษ์ พงศ์ประศาสน์ การค้าภายในจังหวัด ภูเก็ต  กล่าวว่า กรมการค้าภายใน ได้เลือกจังหวัด ภูเก็ต  ให้เป็น 1 ใน 13 จังหวัดของประเทศ จัดงานมหกรรมธงฟ้า มหาชน ขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในภาวะค่าครองชีพสูงให้ได้เลือกซื้อสินค้าราคาถูก รวมทั้งเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้จำหน่ายผัก ผลไม้ กุ้ง ทั้งในจังหวัด ภูเก็ต  และจังหวัดใกล้เคียง ให้มีช่องทางการจำหน่าย และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ผู้ประกอบการค้าได้มีช่องทางการขยายตลาดเพิ่มขึ้น โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย 2551

สำหรับร้านค้าที่มาร่วมออกจำหน่ายสินค้าภายในงาน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ รวมแล้วประมาณ 40 ร้าน โดยร้านค้ากลุ่มแรก คือกลุ่มสินค้าอุปโภค จากห้างร้านต่างๆ แล้วก็ร้านค้าขายส่งรายใหญ่ในจังหวัด ภูเก็ต  เช่น ซุปเปอร์ชีป โกรเซอรี่ เป็นต้น กลุ่มที่สอง เป็นสินค้าเกษตร ผักปลอดภัย กุ้ง ลองกอง และกลุ่มที่สาม เป็นสินค้าโอทอป ทั้งประเภทอุปโภค และบริโภค ซึ่งกลุ่มผู้จำหน่ายเหล่านี้ 90 % เป็นผู้ค้า เกษตรกร และชุมรมต่างๆ ในจังหวัด ภูเก็ต  ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 10 % เป็นกลุ่มผู้ค้าจากจังหวัดระนอง และจังหวัดใกล้เคียง

นายอนุรักษ์ กล่าวว่า โดยปกติแล้วงานธงฟ้าจะต้องถูกกว่าท้องตลาดอย่างน้อยประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นคิดว่าการจัดงานครั้งนี้ จะสามารถช่วยประหยัดค่าครองชีพสูงของประชาชนได้ประมาณ 20-60 เปอร์เซ็นต์ เพราะสินค้าบางรายการ เช่น สินค้าพวกซุปเปอร์แวร์ นกนางนวล ของใช้แสตนเลส ลดราคาลง 40-60 เปอร์เซ็นต์ และเพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจ และเป็นการสมาคุณลูกค้า กลุ่มผู้ค้าแต่ละร้านก็ได้จัดให้มีช่วง 60 นาทีทอง ขึ้น คือ สินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในงาน ซึ่งลดราคาอยู่แล้วก็จะลดราคาลงอีก ซึ่งคาดตลอดการจัดงานคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215