แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, TG บินตรงญี่ปุ่น- ภูเก็ต เที่ยวแรก 17 ก.ค.เชื่อส่งผลดีทำ นทท.เพิ่ม 10% ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - การบินไทยเปิดบินตรงญี่ปุ่น- ภูเก็ต  อีกครั้ง หลังหยุดไปตั้งแต่เกิดเหตุการณ์สึนามิถล่มปลายปี 2547 ททท.เชื่อการกลับมาบินตรงส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เดินทางเข้ามา ภูเก็ต เพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 10%

นางสุวลัย ปิ่นประดับ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน ภูเก็ต  (ททท.) กล่าวถึงการกลับมาบินตรงญี่ปุ่น- ภูเก็ต  ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามิถล่มเมื่อปลายปี 2547 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัท การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบินตรงจากญี่ปุ่นมา ภูเก็ต ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท การบินไทย ตกลงที่จะกลับมาบินตรงญี่ปุ่น- ภูเก็ต  อีกครั้ง โดยมีมีเที่ยวบินปฐมฤกษ์เข้ามาในวันที่ 17 ก.ค.โดยนำนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น บริษัทนำเที่ยว และสื่อมวลชนร่วมเดินทางมาประมาณ 300 คน ในส่วนของสื่อมวลชนนั้นมีประมาณ 22 คน

สำหรับการบินตรงญี่ปุ่น- ภูเก็ต  จะบินสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ซึ่งเชื่อว่าการกลับมาบินตรงญี่ปุ่น- ภูเก็ต  นั้น จะส่งผลดีต่อตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เนื่องจากทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น และเชื่อว่า จะทำให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางเข้าปีละประมาณ 1 แสนคน ติดอยู่ 1 ใน 10 อันดับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ภูเก็ต  เชื่อว่า การกลับมาบินตรงญี่ปุ่น- ภูเก็ต  ของการบินไทยจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัด ภูเก็ต แน่นอน และตลาดญี่ปุ่นเป็นตลาดหลักอีกตลาดหนึ่งของจังหวัด ภูเก็ต  ซึ่งก่อนที่จะมีเหตุการณ์สึนามิถือว่าเป็นตลาดที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากเป็นอันดับหนึ่ง แต่หลังจากเหตุการณ์สึนามิจำนวนนักท่องเที่ยวหายไปจำนวนมาก คาดกลับมาบินในครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาเพิ่มขึ้น

นางสุวลัย กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการส่งเสริมการตลาดญี่ปุ่นนั้นทางททท.ได้เข้าไปส่งเสริมอย่างเต็มที่ โดยในวันที่ 31 ก.ค.จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่จากญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาที่จังหวัด ภูเก็ต ด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มทหารและนักเรียนนายร้อย ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดอีกกลุ่มที่มีศักภาพ โดยขณะนี้ทางททท.ได้ประสานกับผู้ประกอบการในพื้นที่ทั้งโรงแรม สปา  ภูเก็ต แฟนตาซี ในการลดราคาพิเศษสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว และจัดให้มีการต้อนรับเพื่อสร้างความประทับใจหวังดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เข้ามาเพิ่ม

นอกจากนั้น ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดญี่ปุ่น ทาง ททท.ยังได้จัดให้มีกิจกรรมหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันวอกส์แฮนด์รันที่ ต.กะรน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี ครั้งนี้เป็นการแข่งขั้นครั้งที่ 3 รวมทั้งการจัดแข่งขันกระดานโต้คลื่นซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน เชื่อว่า จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215