แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, พายุฝนถล่มบ้านชาวบ้านเกาะมะพร้าว ภูเก็ต เสียหาย-อบต.เร่งช่วยเหลือซ่อมแซม ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - อบต.เกาะแก้ว  ภูเก็ต  เร่งช่วยเหลือชาวเกาะมะพร้าวบ้านเดือดร้อนจากพายุฝนถล่มบ้านเรือนเสียหาย

วันนี้ (27 มิ.ย.) นายเกื้อเกียรติ จิตเกื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว จ. ภูเก็ต  กล่าวถึงกรณีเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หมู่ 6 เกาะมะพร้าว ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ. ภูเก็ต  ซึ่งได้รับความเดือดร้อน จากเหตุฝนตกหนักพายุลมแรงที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต  ส่งผลให้พัดบ้านเรือของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านเกาะมะพร้าว ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ. ภูเก็ต  ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หลัง ว่า

หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านทาง อบต.เกาะแก้ว ได้ลงไปตรวจสอบ เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านทันที โดยพบว่า มีบ้านเรือนประชาชนถูกลมกระโชกพัดหลังคาสังกะสี และหลังกระเบื้องเปิดเสียหายไปประมาณหลังละ 20 แผ่น ประกอบด้วย บ้านเลขที่ 49/2 และบ้านเลขที่ 49/3 ม.6 บ้านเกาะมะพร้าว ต.เกาะแก้ว ของนางเขียว นนทรี และนายกาสาด บุญชุม

สำหรับการช่วยเหลือ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการจัดซื้ออุปกรณ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทั้ง 2 รายแล้ว คาดว่า จะสามารถซ่อมแซมบ้านได้เสร็จในเวลาอันรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังพบว่า มีแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง ของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งบนเกาะได้รับความเสียหายด้วยจำนวนหลายห้องด้วยกัน อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้าน นายยูโหนบ เพชรดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่มาตรวจสอที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งพบว่า บ้านเรือนชาวบ้านถูกลมพัดหลังคาบ้านเปิด จำนวน 2 หลังด้วยกัน แคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างอีกหนึ่งแห่ง หลังจากที่ตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ. ภูเก็ต  ทำให้มีลมกระโชกแรง จนพัดบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายดังกล่าว ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการให้ความช่วยเหลือ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215