แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ขนส่ง ภูเก็ต ล้อมคอกรถรับส่ง นร.กันอุบัติเหตุ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - ขนส่ง  ภูเก็ต ล้อมคอกพนักงานขับรถรับส่งนักเรียนป้องกันอุบัติเหตุหมู่

วันนี้ (26 มิ.ย.) สำนักงานขนส่งจังหวัด ภูเก็ต จัดอบรมพนักงานขับรถรับส่งนักเรียนในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต  ขึ้นโดยมีพนักงานขับรถรับส่งนักเรียนเข้าร่วมกว่า 100 คน เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกันรถโรงเรียนและรับส่งนักเรียน เทคนิคการขับรถเชิงป้องกันอุบัติเหตุ ตลอดจนเสริมสร้างจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยในการให้บริการ โดยมี นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต  เป็นประธาน

นายตรี กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุจากการจราจรทางบกแต่ละครั้ง ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิต ทรัพย์สิน และเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายๆหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้มีการร่วมมือกันรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุจากการจราจรทางบกหลายรูปแบบและต่อเนื่องมาตลอด แต่การเกิดอุบัติเหตุก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง

การอบรมในครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์ในการป้องกัน แก้ไข และลดความสูญเสียที่เกิดจากอุบัติเหตุทางถนนโดยเฉพาะเกิดจากรถรับส่งนักเรียนซึ่งรับผิดชอบชีวิตของเยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาจังหวัด ภูเก็ต ในอนาคต และพนักงานขับรถมีจิตสำนึกในการให้บริการสาธารณะที่ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

ด้าน นายชัชวาล งามทัพ ขนส่งจังหวัด ภูเก็ต  กล่าวว่า การอบรมเป็นการกระตุ้นเตือนให้พนักงานขับรถรับส่งนักเรียนตระหนักถึงความปลอดภัยในการรับส่งนักเรียน จึงจัดให้เกิดการอบรมในครั้งนี้ เพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุที่เกิดจากรถรับส่งนักเรียน ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับรถโรงเรียน และรถรับส่งนักเรียน ให้พนักงานขับรถรับส่งนักเรียน ได้ตระหนักถึงความสูญเสียและผลกระทบจากอุบัติเหตุ ตลอดจนเสริมสร้างแนวคิดและจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการรับส่งนักเรียน ซึ่งจะเป็นป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถนักเรียนได้ดีในระดับหนึ่ง

ในการดำเนินการตามโครงการ ได้รับการสนับสนุนเงินงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีของจังหวัด ภูเก็ต ที่จะได้พัฒนาคุณภาพของพนักงานขับรถนักเรียนซึ่งรับผิดชอบชีวิตเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดต่อไปในอนาคต ให้ใช้รถใช้ถนนด้วยจิตสำนึกความปลอดภัย และเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางถนนในจังหวัด อันจะนำไปสู่เป้าหมายอันสูงสุด คือ จำนวนอุบัติเหตุทางถนน ผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตและผู้พิการภายในจังหวัด ภูเก็ต ลดลง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215