แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, กฟผ.-กฟภ.เพิ่มศักยภาพไฟฟ้า ภูเก็ต ทำสถานีย่อยที่ถลาง-กะรนปี 54 ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เตรียมพร้อมรองรับการใช้ไฟใน ภูเก็ต  สร้างสถานีเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่กะรนกับถลาง และปรับปรุงระบบส่งจาก 110,000 โวลต์ เป็น 200,000 โวลต์ เร็วๆ นี้

วันนี้ (26 มิ.ย.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จัดประชุมผู้บริหารระหว่าง กฟผ.และ กฟภ.ภาคใต้ ประจำปี โดยมีผู้บริหาร กฟภ.และ กฟผ.ในพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมประชุม ณ.โรงแรมเมอร์เคียว ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ. ภูเก็ต  เพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการทำงานร่วมกันระหว่าง กฟผ.และ กฟภ.เพื่อให้การจ่ายไฟฟ้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายโชคจุน สุคันธาพฤกษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการปฎิบัติการเครือข่าย ภาค 4 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวถึงการพัฒนาการจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่ฝั่งอันดามัน ว่า การสายกระแสไฟฟ้าในฝั่งอันดามันตั้งแต่จังหวัดระนองไปจนถึงจังหวัดตรังนั้น ไม่มีปัญหาอะไรสามารถจ่ายไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะมีบ้างก็ปัญหาเรื่องต้นไม้ที่พาดสายไฟฟ้าทำให้ไฟดับ ซึ่งเรื่องนี้ กฟภ.ได้ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่

ส่วนการพัฒนาศักยภาพการจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่ ภูเก็ต  จะมีการลงทุนก่อสร้างสถานที่ไฟฟ้าย่อยอีก 2 แห่ง ที่กะรนและถลาง แห่งละ 50 เมกะวัตต์ เสร็จในปี 2554 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากในพื้นที่กะรนและถลางมีความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นทางกฟภ.จำเป็นที่จะต้องเพิ่มสถานีไฟฟ้าย่อยเพื่อรองรับการเติบโตของเมือง

ด้าน นายวิรัช กาญจนพิบูลย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการปฏิบัติการระบบส่ง กฟผ.กล่าวว่า การใช้ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต มีการเติบโตที่สูงมาก สูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศประมาณ 10% โดยเฉพาะในเดือนมีนาคม พฤศจิกายนและเดือนธันวาคม ซึ่งทางกฟผ.มีโครงการที่จะปรับปรุงระบบส่งไฟฟ้าในปี 2553 จาก 110,000 โวลต์ เป็น 200,000 โวลต์ เพื่อเพิ่มศักยภาพการใช้ไฟฟ้าไม่ให้ขาดแคลน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215