แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เอกชนป่าตองหนุนตำรวจ รปภ.ประชาชน/นทท.ซื้อ CCTV ให้อีก 30 ตัวติดทุกพื้นที่ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - เอกชนป่าตองหนุนตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงภาวะเศรษฐกิจซบหวั่นเกิดคดีเกี่ยวกับทรัพย์สูง จัดซื้อกล้อง CCTV เพิ่มอีกกว่า 30 ตัว พร้อมเสริมความรู้เจ้าหน้าที่ รปภ.รู้จักสังเกตสิ่งผิดปกติ

พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกก.สภ.กะทู้ จ. ภูเก็ต  กล่าวว่า ปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจซบส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของประชาชนทุกระดับทำให้เกิดคดีเกี่ยวกับทรัพย์สูงซึ่งพื้นที่ป่าตองเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก จำเป็นที่จะต้องช่วยกันดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้เกิดคดีเกี่ยวกับทรัพย์ ขึ้น เพราะถือว่าการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ป่าตองเป็นหน้าตาของจังหวัด ภูเก็ต  และของประเทศไทย

เนื่องจากถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้ แต่อย่างไรก็ตามการดำเนินการป้องกันเฝ้าระวังนั้นยังมีข้อจำกัดเนื่องจากจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ส่วนกล้อง CCTV ที่มีการติดตั้งไปก่อนหน้านี้จำนวน 16 ตัวไม่เพียงพอและไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่

ทางผู้ประกอบการในพื้นที่ป่าตอง 2 ราย เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้จัดซื้อกล้อง CCTV ให้ตำรวจเพื่อใช้สำหรับติดตั้งในพื้นที่ป่าตองจำนวน 30 กว่าตัว โดยมีการจัดซื้อเสร็จแล้ว 16 ตัว และอยู่ระหว่างการดำเนินการอีก 16 ตัว ซึ่งถ้าติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็จะสามารถช่วยเหลือตำรวจได้เป็นอย่างดีในการเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุร้าย และใช้เป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งถือว่าเป็นความร่วมมือของภาคเอกชนในพื้นที่ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนงานของทางตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากจะได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนในพื้นที่แล้ว ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองป่าตองกำลังอยู่ระหว่างการจัดซื้อกล้อง CCTV เพื่อติดตั้งเพิ่มในพื้นที่ป่าตองอีก 10 ตัว เชื่อว่าถ้าได้มาครบก็จะทำให้พื้นที่เสี่ยงของป่าตองมีความปลอดภัยมากขึ้น และมีการติดตั้งกล้องได้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น และจะทำให้พื้นที่ป่าตองมีกล้อง CCTV เพิ่มขึ้นเป็น 58 กว่าตัว

นอกจากเรื่องของอุปกรณ์แล้ว ตำรวจภูธรกะทู้ยังได้จัดให้มีการอบรมเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่รักษาปลอดภัยของสถานประกอบการให้มีศักยภาพ และรู้จักสังเกตให้เหมือนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215