แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต จัดเสริมศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  -  ภูเก็ต จัดเสริมความรู้สร้างเครือข่ายภาคี เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว

วันนี้ (24 มิ.ย.) ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง  ภูเก็ต  นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต  เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการแนวทางตรวจปฏิบัติตามกฎหมายและการสร้างเครือข่ายภาคี เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดขึ้น

ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว มัคคุเทศก์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัด ภูเก็ต  และใกล้เคียงเข้าร่วมจำนวนประมาณ 200 คน ในโอกาสเดียวกันนี้ พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวด้วย

นายสมประสงค์ โขมพัตร รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว กล่าวถึงการสัมมนาในครั้งนี้ ว่า ด้วยพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2551 ที่ผ่านมา จึงได้จัดการอบรมขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ได้ทราบและปฎิบัติตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 ได้อย่างถูกต้อง ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ให้มีศักยภาพเพื่อขึ้น รวมทั้งเพื่อส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะ ภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีจุดแข็งทางด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้ว

ด้าน นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชกรจังหวัด ภูเก็ต  กล่าวว่า  ภูเก็ต และจังหวัดในพื้นที่อันดามันเป็นจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวหนาแน่น และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ ดังนั้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน จึงต้องบูรณาการการความร่วมมือเพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวและมัคุเทศก์ให้มีศักยภาพทัดเทียมอารยะประเทศที่เจริญแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นองค์ประกอบหนึ่งในการช่วยส่งเสริมให้จังหวัด ภูเก็ต  และจังหวัดในแถบพื้นที่อันดามันมีนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215