แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, สมัครชิง ?นายกเล็กเมืองป่าตอง? คึกคักกองเชียร์ให้กำลังใจเพียบ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - รับสมัครรับเลือกตั้งนายกเล็ก และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตองวันแรกคึกคักกองเชียร์ป่าตองก้าวหน้า-รักป่าตองเพียบ ตั้งเป้าคนใช้สิทธิเลือกตั้ง 60%

วันนี้ (24 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ. ภูเก็ต  คึกคักไปด้วยกองเชียร์ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และสมาชิกสภาเทศบางเมืองป่าตอง กว่า 500 คน ที่มาให้กำลังใจผู้สมัครทั้ง 2 ทีม ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ทางเทศบาลเปิดรับสมัครนายกและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง

โดยมีผู้สมัครเดินทางมายื่นใบสมัครก่อนเวลาที่กำหนดจำนวน 2 ทีม คือ ทีมรักป่าตอง นำโดยนายเปี่ยน กี่สิ้น หัวหน้าทีมรักป่าตอง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมด้วยลูกทีมอีก 18 คน และทีมป่าตองก้าวหน้า นำทีมโดย นายสมเกียรติ คุรุ หัวหน้าทีมป่าตองก้าวหน้า พร้อมด้วยลูกทีม

จากการที่ตั้ง 2 ทีมมาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลากำหนดทางเจ้าหน้าที่รับสมัครจึงจัดให้มีการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร ปรากฏว่า นายสมเกียรติ คุรุ หัวหน้าทีมป่าตองก้าวหน้าจับได้หมายเลข 1 ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตองกลุ่มป่าตองก้าวหน้าได้หมายเลข 1-6 ทั้ง 3 เขต และนายเปี่ยน กี่สิ้น หัวหน้าทีมรักป่าตองจับได้หมายเลข 2 ส่วนลูกทีมได้หมายเลข 7-12 ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง

นายพูนศักดิ์ นาคเสนา ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า สำหรับการรับสมัครนั้นมีขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 มิ.ย.2550 ส่วนการเลือกตั้งนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 27 ก.ค 51 คาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 60% โดยทางเทศบาลเมืองป่าตองจะทำการประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุดและจะมีการประสานไปยังสถานประกอบการในพื้นที่ให้เปิดโอกาสให้พนักงานออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันดังกล่าวเดียว

สำหรับการแข่งขันการเลือกตั้งในพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตองนั้นคาดว่าจะมีการแข่งขันกันสูงเนื่องจากผู้สมัครทั้ง 2 ทีมเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และเล่นการเมืองมาแล้วหลายสมัย

ส่วนนโยบายของผู้สมัครนั้นในส่วนของกลุ่มป่าตองก้าวหน้า วางนโยบายในการพัฒนาป่าตองไว้ 5 ด้านหลัก คือ นโยบายทางด้านการท่องเที่ยว จะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบและให้ได้มาตรฐานสากล จัดโครงการ “ป่าตองเมืองน่าอยู่น่าเที่ยว” นโยบายด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์จะจัดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ให้ครอบคลุมทุกสี่แยกและทุกพื้นที่ ปรับปรุงการจราจรให้มีความคล่องตัว

นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม จัดระบบการบำบัดน้ำเสีย ไม่ให้มีน้ำเสียลงสู่ทะเล ด้วยการนำประตูเปิดปิดน้ำที่คลองปากบางเพื่อไม่ให้น้ำเสียลงทะเล และจะแก้ปัญหาดังกล่าวให้เสร็จภายใน 1 ปี แก้ปัญหาขยะล้นเมืองและรณรงค์สร้างจิตสำนักให้กับประชาชนในพื้นที่ให้หวงแหน และรักษาสภาพแวดล้อม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

นโยบายด้านการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ จะไม่ขึ้นภาษีที่ท้องถิ่นเป็นผู้จัดเก็บทั้งหมดเป็นเวลา 4 ปี ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีสวัสดิการสังคมมากขึ้น เพิ่มศักยภาพของชุมชนให้เข้มแข็งตาม “โครงการดูแลผู้สูงอายุและผู้พิการ และ “โครงการโรงพยาบาลสู่ชุมชน” และนโยบายด้านการศึกษา

สำหรับนโยบายของกลุ่มรักป่าตองนั้นวางไว้ 3 ด้าน ประกอบด้วย นโยบายเสริมสร้างศักยภาพเมืองอย่างมีวิสัยทัศน์ เน้นปรับปรุงภูมิทัศน์หาดป่าตอง ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ผลักดันโครงสร้างทางหลวงแนวใหม่สร้างอุโมงค์เชื่อมต่อกะทู้ป่าตอง สร้างสวนสาธารณะ ก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียระยะที่ 4 นโยบายพัฒนาการศึกษาสู่มาตรฐานสากล เน้นพัฒนาการศึกษาต้องมาเป็นที่หนึ่ง สนับสนุนกิจกรรมการกีฬา จัดตั้งศูนย์กลางเรียนรู้ชุมชน จัดงบประมาณสนับสนุนการศึกษาและนโยบายดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มแข็ง ติดตั้งกล้อง CCTV ครอบคลุมทุกพื้นที่ เน้นความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเกิน 100 ทุกสถานการณ์

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215