แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต แจ้งยกเลิกเตือนภัย เฝ้าระวัง แผ่นดินไหว แล้ว ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ส่งข้อความแจ้งยกเลิกการการเตือนภัย พร้อมเฝ้าระวังเหตุการณ์แผ่นดินไหว บริเวณทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราแล้ว ขณะที่บริเวณชายหาดป่าตองพบนักท่องเที่ยวไม่ตื่นกลัวแต่อย่างใด

นายโชตินรินทร์ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการเฝ้าระวังเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่บริเวณทางตอนเหนือ ของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ว่า ขณะนี้ได้รับการแจ้งจากทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ให้ยกเลิกการเตือนพร้อมเฝ้าระวังเหตุการณ์แผ่นดินไหวแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 16.40 น.หลังจากมีการแจ้งเตือนพร้อมเฝ้าระวังมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับในส่วนของจังหวัด ภูเก็ต นั้น ยังไม่ได้สั่งให้มีการยกเลิกการเฝ้าระวังเพื่อความไม่ประมาท จึงให้มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์การต่อไป

ขณะที่บรรยากาศบริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จากการสอบถามผู้ประกอบอาชีพอยู่บริเวณหน้าชายหาดป่าตอง กล่าวว่า ไม่มีความรู้สึกใดๆ และไม่ทราบด้วยว่ามีแผ่นดินไหวเกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีการกดสัญญาณ หรือการประกาศเตือน ในขณะที่นักท่องเที่ยวก็ยังคงนอนอาบแดดและลงเล่นน้ำตามปกติ

ส่วนบริเวณห่างจากชายฝั่งออกไปก็ยังคงมีเรือนักท่องเที่ยวจอดลอยลำอยู่ตามปกติ ไม่มีใครตื่นเต้นหรือวิ่งหนีแต่อย่างใด

ด้านผู้ที่อาศัยบนอาคารสูงบริเวณหาดป่าตอง บอกว่า รับรู้ความสึกสั่นไหวได้ แต่ก็ไม่ได้ตื่นตกใจ เพราะไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215