แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต เฝ้าระวังผลกระทบแผ่นดินไหวทุกจุด ( ข่าวภูเก็ต )

จังหวัด ภูเก็ต เฝ้าระวังผลกระทบแผ่นดินไหว 7.6 ริกเตอร์ หัวเกาะสุมาตราอย่างใกล้ชิดทุกจุดเสี่ยง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 15.08 น.วันนี้ (20 ก.พ.) ได้เกิดแผ่นดินไหว มีศูนย์กลางบริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย หรือที่ละติจูดที่ 2.7 องศาเหนือ ลองจิจูดที่ 95.9 องศาตะวันออก ขนาด 7.5 ริกเตอร์ ลึก 15 กิโลเมตร รู้สึกสั่นไหวบนตึกสูงในกรุงเทพมหานคร และจังหวัด ภูเก็ต อาจเกิดสึนามิขนาดเล็กบริเวณใกล้ศูนย์กลาง

ในส่วนของจังหวัด ภูเก็ต นายโชตินรินทร์ เกิดสม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัด ภูเก็ต ไม่ได้รับผลกระทบจากแรงสั่นของแผ่นดินไหวแต่อย่างใด หลังจากที่ได้รับข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้สั่งการให้เครือข่ายเฝ้าเตือนภัยพิบัติเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทุกจุด และจากการสอบถามไปยังศูนย์เตือนภัยฯยืนยันว่า จังหวัด ภูเก็ต และอันดามันไม่ได้รับผลกระทบจากการเกิดสึนามิ

ในส่วนของหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน เนื่องจากสภาพดินของหาดใหญ่เป็นดินโคลนเช่นเดียวกับกรุงเทพมหานคร

“แม้ ภูเก็ต จะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว แต่เพื่อเป็นการไม่ประมาทก็ได้มีการสั่งเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดทุกๆ จุดแล้ว” หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ภูเก็ต กล่าว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215