แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต ดึงนักเรียน ร่วมป้องกัน ยาเสพติด ( ข่าวภูเก็ต )

จังหวัด ภูเก็ต ดึงสภานักเรียนร่วมเป็นแกนนำเยาวชน พลังแผ่นดินป้องกัน ยาเสพติด

นายสุเมธ จิตซื่อ ประธานชมรมพลังแผ่นดินท้องถิ่น ท้องที่ สามัคคี อำเภอเมือง ภูเก็ต กล่าวภายหลังพิธีเปิดการบรมรมคณะกรรมการสภานักเรียนโครงการสภานักเรียน : แกนนำเยาวชนพลังแผ่นดิน ซึ่งทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ภูเก็ต ร่วมกับชมรมพลังแผ่นดินท้องถิ่น ท้องที่ สามัคคี อำเภอเมือง ภูเก็ต จัดขึ้น

โดยมีคณะกรรมการนักเรียนจากสถานศึกษาทุกสังกัด รวมจำนวน 200 เข้าร่วม โดยมี นายปิยะ ภะรตะศิลปิน ปลัดจังหวัด ภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรม ว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดมาตรการบริหารจัดการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างบูรณาการโดยเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพของกลไกกระบวนการปฎิบัติและระบบงานอำนวยการในทุกระดับ ส่งเสริมให้ภาคประชาชนและท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน

โดยให้มีผู้แทนภาคประชาชนเข้ามาเป็นคณะทำงานเฝ้าระวังในพื้นที่ และบูรณาการแผนงาน โครงการและงบประมาณการดำเนินงานภายใต้หลักการหบริหาร 4 ป.ได้แก่ โปร่งใส เป็นธรรม ประหยัด และมีประสิทธิภาพ

จากหลักการและเหตุผลดังกล่าวชมรมพลังแผ่นดินท้องถิ่น ท้องที่ สามัคคี อำเภอเมือง ภูเก็ต จึงร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ภูเก็ต จัดทำโครงการสภานักเรียน : แกนนำเยาวชนพลังแผ่นดิน เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับกลไกเฝ้าระวังยาเสพติด โดยเฉพาะการสร้างแกนนำ เพื่อขับเคลื่อนงานเยาวชนในพื้นที่ พัฒนากลุ่มแกนนำเยาวชนให้เข้มแข็ง โดยการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ การรวมกลุ่มของเยาวชน เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่เยาวชนในการป้องกันยาเสพติดและภาวะเสี่ยงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน นายสุเมธ กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของเนื้อหาของการอบรม ประกอบด้วย การให้ความรู้เกี่ยวกับความหมาย/โทษและพิษภัย ตลอดจนผลกระทบของยาเสพติด กิจกรรมเปิดประตูสู่ภาวะผู้นำ สร้างความเข้มแข็งเพื่อเอาชนะยาเสพติด การตรวจสอบเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง และการบำบัดรักษาผู้ป่วยยาเสพติดและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การพัฒนาตนเองให้คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น นำไปสู่การพัฒนาครอบครัว สังคมและประเทศชาติ บทบาทของผู้นำและภารกิจของสภานักเรียน นักศึกษา แกนนำเยาวชนในการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดยาเสพติดในสถานศึกษา

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215