แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, จนท. กะทู้ ภูเก็ต สนธิกำลังตรวจเข้มสถานบันเทิงสนองนโยบายรัฐบาล ( ข่าวภูเก็ต )

ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสถานบันเทิง ในพื้นที่ป่าตอง เน้นกวาดล้างยาเสพติด และเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการและห้ามสูบบุหรี่ในสถานบันเทิง

นายขันตี ศิลปะ นายอำเภอกะทู้ จ. ภูเก็ต กล่าวถึงการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจท่องเที่ยวอาสา เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอกะทู้ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนป้องกันอำเภอกะทู้ และเจ้าหน้า ที่มูลนิธิกุศลธรรม ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ รพ.เมืองป่าตอง อ.กะทู้ กว่า 70 นาย เพื่อกวาดล้างในสถานบันเทิงตามนโยบายจัดระเบียบสังคมเมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอกะทู้ จ. ภูเก็ต ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตามสถานบันเทิงในพื้นที่เพื่อตรวจสอบเรื่องของการใช้ยาเสพติด

เนื่องจากปัจจุบันนี้ปัญหายาเสพติดใน จ. ภูเก็ต ยังมีระบาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งตรวจสอบการปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริการและการตรวจเข้มในเรื่องของการสูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะและในสถานบันเทิง

นายขันตี กล่าวต่อว่า ในการกวาดล้างครั้งนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ ให้เจ้าของสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง กะทู้ ทราบในเรื่องของการห้ามสูบบุหรี่ ในผับ-เธค และร้านอาหาร ฯลฯ และเน้นการตรวจสอบ เรื่องการพกบัตรประจำตัว ซึ่งในช่วงนี้จะมีเลือกตั้ง ส.ว.จึงให้ประชาชนให้ความสำคัญในการออกมาใช้สิทธิ

จากการตรวจสอบไม่พบสถานบันเทิงทำผิดกฎหมาย และในการให้บริการในสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง กะทู้ ส่วนใหญ่ จะเป็นนักท่องเที่ยวเป็นชาวต่างชาติเยาวชนไม่ค่อยจะมี และถ้าพบว่าสถานบันเทิงรายใด ปล่อยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการก็จะดำเนินการตามกฎหมายและกวดขันเข้มต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการเข้มเรื่องยาเสพติดด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกก.สภ.กะทู้ (ป่าตอง) จ. ภูเก็ต กล่าวว่า จากการเข้าทำการตรวจสอบสถานบันเทิงบานาน่า ดิสโก้เธค หาดป่าตอง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในเรื่องของการตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำความผิดกฎหมายเกิดขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215