แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?ตรุษจีน? ภูเก็ต รับเละ ทั้ง จีน และ ยุโรป ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ?ตรุษจีน? ภูเก็ต รับเละ ทั้ง จีน และ ยุโรป

เทศกาลตรุษจีนปีนี้นักท่องเที่ยวจีนพร้อมเข้า ภูเก็ต เพียบ แต่ติดปัญหาห้องพักไม่พอ เพราะยุโรปยังอยู่ ส่งผลอัตราเข้าพักโรงแรมทั้งชายหาด และตัวเมืองเต็มตลอดทั้งก่อนและหลังตรุษจีน

นางสุวลัย ปิ่นประดับ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้เขต 4 (ททท.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัด ภูเก็ต ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงว่า เทศกาลตรุษจีนทุกปีนักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ที่จังหวัด ภูเก็ต เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เพราะ ภูเก็ต ถือเป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบ ซึ่งในปีนี้ก็เช่นกันเท่าที่ได้สอบถามผู้ประกอบการทัวร์จีนใน ภูเก็ต ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวจีนต้องการที่จะเดินทางมา ภูเก็ต เป็นจำนวนมาก

ผู้ประกอบการไม่สามารถที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามา ภูเก็ต ได้ทั้งหมด ทั้งนี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องห้องพักที่ไม่สามารถรองรับทัวร์จีนในช่วงตรุษจีนนี้ได้ เพราะขณะนี้ ภูเก็ต ยังอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจากยุโรปอยู่ใน ภูเก็ต และยังคงเดินทางมา ภูเก็ต อยู่ตลอด ทำให้ไม่มีห้องพักที่จะรองรับนักท่องเที่ยวจากจีนมากนัก

“ช่วงตรุษจีนที่จะถึงนี้ ภูเก็ต ยังอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจากยุโรปยังไม่เดินทางกลับ ทำให้ห้องพักมีไม่พอ และจากที่สอบถามผู้ประกอบการทั้งชายหาดนักท่องเที่ยวยุโรปยังพักเต็มอยู่ และในตัวเมืองเองถูกจองแล้วเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการทัวร์จีนไม่สามารถที่จะขอห้องพักจากโรงแรมได้”

นางสุวลัย กล่าวอีกว่า ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีน ก็คงจะเข้ามาจำนวนหนึ่ง เพราะเราไม่มีห้องพักให้ และเท่าที่ทราบทางสายการบินเซี่ยงไฮ้แอร์ไลน์จะบินเพิ่มอีก 2 เที่ยวในช่วงตรุษจีนจากที่ปกติบินมา ภูเก็ต สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบินอยู่แล้ว และยังมีสายการบินจากปักกิ่งเข้ามาอีกจำนวนหนึ่ง

ห้องพักโรงแรมเต็มหมดตรุษจีนปีนี้

ด้านนางสาวจุฑามาศ พิทยานฤมาร ผู้จัดการฝ่ายขายโรงแรม ภูเก็ต เมอร์ลิน กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ นักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนเข้ามาท่องเที่ยวที่ ภูเก็ต จำนวนมาก ส่งผลให้ห้องพักของโรงแรมต่างๆ ในตัวเมือง ภูเก็ต ถูกจองเต็มเกือบทั้งหมดในช่วงตรุษจีน และโดยเฉพาะในช่วงวันที่ 7-9 ก.พ.นี้ บางโรงแรมอัตราเข้าพักสูงถึง 95-100% ซึ่งถือว่าดีกว่าปีที่แล้วมาก และนักท่องเที่ยวจีนเริ่มเข้ามาตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

ในส่วนของโรงแรม ภูเก็ต เมอร์ลิน ในช่วงตรุษจีนวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ อัตราเข้าพักสูงกว่า 95% เพราะช่วงนี้ ภูเก็ต ยังอยู่ในฤดูกาลท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวจากยุโรป ยังมีอยู่และมีกลุ่มจีนเข้ามาอีก ซึ่งแขกที่พักจะแบ่งเป็นเกาหลีประมาณ 10% ยุโรป 10% และที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนทั้งจากจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน เป็นต้น

ขณะที่นายชัยธวัช สัตถาผล รองผู้อำนวยการฝ่ายขาย โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต กล่าวว่า การท่องเที่ยวของ ภูเก็ต ในปีนี้ดีมาก นักท่องเที่ยวจากยุโรปเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยาวไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ตลอดไปจนถึงมีนาคม จึงทำให้เทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ภูเก็ต ยังอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจากยุโรปยังอยู่ และนักท่องเที่ยวจีน ก็เข้ามาเพิ่มทำให้มีปัญหาไม่มีห้องพักให้แก่นักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้ามาเพิ่มในช่วงตรุษจีนนี้

นายชัยธวัช กล่าวว่า ปกติแล้วในช่วงเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนทั้งจากจีนแผ่นดินใหญ่ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาพักที่โรงแรมเป็นจำนวนมากทุกปี ซึ่งปีนี้ก็เช่นกันทำให้อัตราเข้าพักสูงเต็ม 100% ในช่วงตรุษจีน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215