แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, โรงเรียนใน ภูเก็ต จัดสาธิตทำขนมช่วงตรุษจีน ( ข่าวภูเก็ต )

โรงเรียน ภูเก็ต เทคโนโลยี จัดโครงการชุมชนสร้างฝัน เทคโนโลยีสานวัฒนธรรมด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยการดึงบุคลากรในชุมชน สาธิตการทำขนมเข่งและขนมข้าวเหนียวแก้ว และนักศึกษาสาขาธุรกิจการโรงแรม โรงเรียน ภูเก็ต เทคโนโลยี สาธิตการทำ ซึ่งล้วนเป็นขนมที่ใช้ไหว้ในเทศกาลตรุษจีน

วันนี้ (4 ก.พ.) ที่โรงเรียน ภูเก็ต เทคโนโลยี อ.เมือง จ. ภูเก็ต นางสาวจินตนา กฤทศิลป์ อาจารย์ใหญ่โรงเรียน ภูเก็ต เทคโนโลยี กล่าวภายหลังร่วมกับนายอัมพร โภคา ผู้จัดการโรงเรียน ภูเก็ต เทคโนโลยี และนักเรียน ชมการสาธิตทำขนมเข่ง ขนมข้าวเหนียวแก้ว และขนมถ้วยฟู ซึ่งโรงเรียน ภูเก็ต เทคโนโลยีจัดขึ้นตามโครงการชุมชนสร้างฝันเทคโนโลนีสานวัฒนธรรมด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น

โดยดึงบุคลากรในชุมชน มี นางกนกวรรณ กัตติ และนางประยงค์ เหมือนคิด พร้อมทีมงามมาให้ความรู้ว่า กิจกรรม “โครงการชุมชนสร้างฝัน เทคโนสืบสานวัฒนธรรมด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น” ของโรงเรียน ภูเก็ต เทคโนโลยี เป็นกิจกรรมหนึ่งที่โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากบุคลากรในชุมชนที่เข้ามาให้ความรู้เชิงปฏิบัติการแก่นักศึกษา ซึ่งในครั้งนี้เป็นการให้ความรู้ด้วยกิจกรรมที่ตรงกับเทศกาลตรุษจีนด้วยวัฒนธรรมของสังคมท้องถิ่น ภูเก็ต คือ การทำขนมเข่ง ขนมถ้วยฟู ข้าวเหนียวแก้ว เป็นขนมที่ใช้ไหว้ในเทศกาลตรุษจีน

นอกจากจะเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมของ ภูเก็ต แก่คนรุ่นหลังแล้ว ยังเป็นการให้ความรู้แก่นักศึกษาที่จะนำไปประกอบเป็นอาชีพเสริมภายในครอบครัว สร้างความผูกพันให้เกิดขึ้นกับสมาชิกภายในครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วย เป็นกิจกรรมที่สร้างทั้งรายได้ และสร้างความสุขให้เกิดขึ้นกับทุกคนในครอบครัว

ประการที่สำคัญคือ เป็นการปลูกฝังด้านคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่นักศึกษาได้เรียนรู้ทำธุรกิจแบบมีเหตุผล ไม่โลภ ซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค โดยที่ผู้ประกอบการต้องไม่ทำธุรกิจที่มุ่งหวังแต่เพียงกำไรเพียงประการเดียว

อย่างไรก็ตาม ขนมที่นักศึกษาได้ร่วมกันทำขึ้นนี้จะได้นำออกจำหน่ายภายใต้ชื่อร้านของธงฟ้า กรมการค้าภายใน สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ภูเก็ต ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้จุดประสงค์เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีราคาเหมาะสม ไม่แพง ผู้ซื้อสามารถหาซื้อสินค้าตามเทศกาลในราคาที่ถูก ละมีคุณภาพ เป็นการประหยัดเงินแต่ได้สินค้าที่มีคุณภาพเท่ากัน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215