แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, คาดตรุษจีน ภูเก็ต ทำรายได้มหาศาล ติดปัญหาห้องพักรองรับไม่เพียงพอ ( ข่าวภูเก็ต )

เทศกาลตรุษจีนปีนี้นักท่องเที่ยวจีนเข้า ภูเก็ต เพียบ แต่ติดปัญหาห้องพักไม่พอคาดทำรายได้สะพัดมหาศาล แต่น้อยกว่าช่วงปีใหม่

นายไมตรี นฤขัตพิชัย นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัด ภูเก็ต กล่าวถึงการท่องเที่ยวของจังหวัด ภูเก็ต ในช่วงเทสกาลตรุษปีนี้ว่า สำหรับการท่องเที่ยวของจังหวัด ภูเก็ต ในช่วงเทศกาลตรุษจีนของจังหวัด ภูเก็ต นั้นมีอัตราการเข้าพักที่สูงโดยบางโรงแรมอัตราการเข้าพักเต็ม 100% และเฉลี่ยขณะนี้อัตราการเข้าพักเกิน 90% ทำให้การเข้าพักของจังหวัด ภูเก็ต มีอัตราการเข้าพักดีมาโดยตลาด และเชื่อว่าถึงช่วงเทศกาลตรุษจีนจริงๆ จะมีนักท่องเที่ยวเข้าพักเต็มทุกโรงแรม แม้แต่โรงแรมตามชายหาด

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าวจะเป็นนักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนที่นิยมจะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงนี้จำนวนมาก แต่ผู้ประกอบการไม่สามารถที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามา ภูเก็ต ได้ทั้งหมด ทั้งนี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องห้องพักที่ไม่สามารถรองรับทัวร์จีนในช่วงตรุษจีนนี้ได้ เพราะขณะนี้ ภูเก็ต ยังอยู่ในช่วงฤดูการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจากยุโรปอยู่ใน ภูเก็ต และยังคงเดินทางมา ภูเก็ต อยู่ตลอด ทำให้ไม่มีห้องพักที่จะรองรับนักท่องเที่ยวจากจีนมากนัก ซึ่งรวมถึงนักท่องเที่ยวคนไทยด้วย

นายไมตรี กล่าวต่อไปว่า สำหรับรายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้คาดว่าจะมีรายได้สะพัดในพื้นที่จำนวนมหาศาล แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่ารายได้ที่เกิดขึ้นน่าจะน้อยกว่าช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา สาเหตุก็เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามีกำลังในการใช้จ่ายที่แตกต่างกัน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลตรุษจีนมีกำลังในการใช้จ่ายน้อยกว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงปีใหม่ ประกอบกับช่วงนั้นการขายอัตราห้องพักก็ขายในราคาที่สูงและบวกในเรื่องของการจัดงานต่างๆ เข้าไปด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215