แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต คนติดเอดส์มาก เป็นอันดับ 3 อดีตทหารพร้อมร่วมขี่สามล้อต้าน ( ข่าวภูเก็ต )

อดีตทหารพรานขี่สามล้อเครื่อง ออกรณรงค์ให้ความรู้โรคเอดส์แก่เยาวชนในจังหวัด ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่มีผู้ติดเชื้อสูงอันดับ 3 ของประเทศ

วันนี้ (1 ก.พ.) นายนรรถพล ทองวัน อายุ 44 ปี อดีตทหารพราน ซึ่งได้ขี่จักรยานยนต์สามล้อเครื่อง ออกรณรงค์เกี่ยวกับโรคเอดส์มาแล้วทั่วประเทศ ได้ขับขี่สามล้อเครื่องคู่ใจ มาให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคเอดส์ แก่นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะ ภูเก็ต อ.เมือง จ. ภูเก็ต
โดย นายนรรถพล กล่าวว่า ในขณะนี้ผู้ที่น่าเป็นห่วงที่สุด ก็คือ เด็กและเยาวชน ซึ่งเขาเหล่านี้ยังขาดความเข้าใจในเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์

ทั้งนี้ เรื่องราวที่ออกมาตามสื่อต่างๆ ได้ส่งผลต่อเด็กเกิดความอยากรู้อยากลอง ได้เข้าไปมีเพศสัมพันธ์ สิ่งที่ตามมาคือ ปัญหาการติดเชื้อเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จนเด็กหมดอนาคตทางการศึกษา ทำร้ายตัวเอง ตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ มีบุตรติดเชื้อเอดส์ เกิดการทำแท้ง หรือหย่าร้าง ซึ่งเป็นเป็นปัญหาทางสังคม ดังนั้น จึงต้องเร่งสร้างความตระหนักด้านภัยเอดส์ในกลุ่มเยาวชนให้มากขึ้น โดยที่จังหวัด ภูเก็ต จะออกรณรงค์ตามชายหาดต่างๆ ต่อไป

สำหรับสถานการณ์โรคเอดส์ และผู้ติดเชี้อในจังหวัด ภูเก็ต ปี 2550 มีผู้ที่แสดงอาการ เข้ารับการรักษาตัว รวมทั้งสิ้น 4,337 ราย เป็นเพศชาย 2,905 ราย เพศหญิง 1,432 ราย นับเป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากจังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดระนอง ทั้งนี้ คาดว่า ทั้งจังหวัดมีผู้ติดเชื้อทั้งที่แสดงอาการ และไม่แสดงอาการรวมไม่ต่ำกว่า 12,000 คน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215