แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต ขาดแคลนครูเร่งแก้ปัญหาจัด ?ครูม้าเร็ว? ช่วย ( ข่าวภูเก็ต )

ภูเก็ต เร่งแก้ปัญหาขาดแคลนครูจัด “ครูม้าเร็ว” สอนแทน พร้อมทำโครงการร่วมใช้ครูในฐานะโรงเรียนพี่โรงเรียนน้อง

นายบุญเลิศ รันตปทุมวงศ์ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ภูเก็ต  กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนครูว่า ปัจจุบันนี้จังหวัด ภูเก็ต ยังประสบปัญหาการแคลนครูที่จะไปสอนตามโรงเรียนต่างอีกจำนวนมาก แม้ว่าที่ผ่านมาจะได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและองค์การบริหารส่วนจังหวัด ภูเก็ต  ในการจัดโครงการคลังสมองก็ตาม แต่ก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น ปัจจุบันนี้จังหวัด ภูเก็ต ยังขาดแคลนครูอีกจำนวนมาก และจำเป็นที่จะต้องหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ภูเก็ต  จึงได้จัดทำโครงการและขอสนับสนุนงบประมาณในการบริหารจัดการ จัดจ้างครูเพื่อให้เป็น “ครูม้าเร็ว” ไปสอนตามโรงเรียนขนาดเล็กที่ยังขาดครูบางกลุ่มสาระ เช่น ครูด้านภาษาอังกฤษ และสาขาอื่นๆ ซึ่งครูม้าเร็วจะต้องสอนตามตาราง ที่เขตพื้นที่การศึกษากำหนด สัปดาห์หนึ่งอาจจะต้องสอน3-4โรงเรียนเพื่อแก้ไขปัญหาครูขาดแคลน

นอกจากนั้น เขตพื้นที่การศึกษายังได้จัดทำโครงการ การร่วมใช้ครูในฐานะโรงเรียนพี่โรงเรียนน้อง โดยการทำขอตกลงร่วมกัน จัดครูที่พร้อมในบางกลุ่มสาระไปสอนให้กับโรงเรียนขนาดเล็กตามคาบชั่วโมง หรือเป็นวันตามที่ตกลงกัน เชื่อว่าโครงการนี้ถ้าทำได้จะช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนครูในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ไปได้ส่วนหนึ่ง

นายบุญเลิศ กล่าวต่อไปว่า สำหรับโครงการนี้จะต้องใช้งบประมาณจำนวนหนึ่งในการจ่ายค่าเดินทางและค่าตอบแทนให้แก่ครู ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการในเรื่องของการจัดหางบประมาณ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215