แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตำรวจภูเก็ตจับโจรลักทรัพย์โรงแรมอมันปุรี ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ตำรวจภูเก็ตจับโจรลักทรัพย์โรงแรมอมันปุรี
ตำรวจเชิงทะเล ภูเก็ต โชว์ผลงานจับกุมโจรลักทรัพย์ในโรงแรมอมันปุรีโรงแรมหรูใน ภูเก็ต

ตำรวจเชิงทะเล ภูเก็ต โชว์ผลงานจับกุมโจรลักทรัพย์ในโรงแรมอมันปุรีโรงแรมหรูใน ภูเก็ต ได้ทรัพย์สินไปกว่า 300,000 บาท

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (29 ม.ค.) พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ภูเก็ต และ พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเชิงทะเล อ.ถลาง แถลงการณ์จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ในวิลล่า 20 โรงแรมอมันปุรี ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ. ภูเก็ต ว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล นำโดย พ.ต.ต.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน สว.สป.เชิงทะเล พ.ต.ต.ธงชัย มติธรรม สว.สส.สภ.เชิงทะเล ได้ทำจับกุมผู้ต้องหา คือ นายวีรพล หรือ พล หรือ ดำ หลาวหล้าง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/18 หมู่ที่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ. ภูเก็ต และดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 20.00-21.00 น.วันที่ 23 ม.ค.2551 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากโรงแรมอมันปุรี ว่า มีคนร้ายได้เข้ามาลักทรัพย์สินซึ่งเก็บไว้ในตู้เซฟ ภายในมีทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ ซึ่งอยู่ในห้องนอนวิลล่า 20 ภายในโรงแรมอมันปุรี

เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวน ดูที่เกิดเหตุ เพื่อดูแผนประทุษกรรม ในเบื้องต้นเชื่อว่า คนร้ายน่าจะรู้ช่องทางในวิลล่า 20 และภายในโรงแรมเป็นอย่างดี เพราะการเข้าออกโรงแรมมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดยากที่บุคคลภายนอกจะเข้าไปได้ จึงได้ประสานกับโรงแรมขอตรวจสอบประวัติพนักงานย้อนหลัง ทั้งที่ทำงานอยู่และลาออกไปแล้วก่อนหน้านี้ และออกตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง

ต่อมาวันที่ 24 ม.ค.2551 พบกล่องเซฟถูกทิ้งไว้และมีเสื้อผ้าที่คนร้ายเปลี่ยนทิ้งไว้ จึงทราบว่าเป็นเสื้อของโรงแรมแห่งหนึ่ง ได้จ่ายให้กับพนักงานของโรงแรม จึงพบว่าผู้ต้องหาเคยทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งนั้นและได้มาทำงานที่วิลล่า 20 โรงแรมอมันปุรี ก่อนที่จะออกไปเมื่อต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังออกติดตาม จนพบว่า ผู้ต้องหาได้มาพบบิดามารดาที่บ้านเลขที่ 55/18 หมู่ที่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ. ภูเก็ต และได้เชิญตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำต่อหน้าบิดามารดา จนผู้ต้องหาสารภาพว่าได้เข้าไปลักทรัพย์สินในวิลล่า 20 จริง โดยได้นำทรัพย์สินบางส่วนไปเก็บไว้ที่ห้องพักที่ซอยพะเนียง ต.รัษฎา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอหมายศาลเข้าไปตรวจค้นพบมีทรัพย์สินที่ถูกลักมาจริงๆ มีมูลค่าประมาณ 300,000 บาท ซึ่งมีทั้งเงินสด นาฬิกา แหวน โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ จึงได้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล ดำเนินคดี

พล.ต.ต.เดชา กล่าวอีกว่า อยากจะฝากถึงผู้ประกอบการและชาวบ้านในการจ้างลูกจ้างจะต้องมีการเก็บประวัติให้พร้อมทั้งรูปถ่ายที่เป็นปัจจุบัน ลายนิ้วมือ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ลูกจ้างที่ลาออกไปแล้วกลับมาขโมยทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้หาพยานหลักฐานในการติดตามมาดำเนินคดีต่อไป เพราะเหตุการณ์ในลักษณะที่ลูกจ้างลาออกไปแล้วกลับมาขโมยทรัพย์สินนายจ้างคดีนี้ไม่ใช่คดีแรก เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215