แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ปธ.สภาอบต.กมลา ยื่นหนังสือหนุนใช้ พ.ร.บ.สภาองค์กรชุมชน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ปธ.สภาอบต.กมลา ยื่นหนังสือหนุนใช้ พ.ร.บ.สภาองค์กรชุมชน

ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา จังหวัดภูเก็ต ยื่นหนังสือสนับสนุนการบังคับใช้ พ.ร.บ.สภาองค์กรชุมชน เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งเดียว ที่จะลดอำนาจการบริหารงานแบบเบ็ดเสร็จขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่นเหมือนอย่างที่ผ่านมา

วันนี้ (14 มิ.ย.) นายสรนัน เสน่ห์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เดินทางเข้าพบ นางสาวพรรณี สิทธิการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดภูเก็ต ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อยื่นหนังสือสนับสนุนกรณีที่กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบ บังคับใช้พ.ร.บ.สภาองค์กรชุมชน

นายสรนัน กล่าวว่า การยื่นหนังสือสนับสนุนในครั้งนี้ เพราะเห็นว่าจะทำให้การมีส่วนร่วมระหว่างภาคประชาชนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และลดอำนาจการบริหารงานแบบเบ็ดเสร็จขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหมือนอย่างที่ผ่านมา ที่ประชาชนไม่สามารถตรวจสอบการทำงานของ อปท.ได้เลยแม้แต่โครงการเดียว และการที่กระทรวงมหาดไทยออกมาคัดค้าน โดยอ้างว่า ทำงานซ้ำซ้อนกันนั้น ไม่ใช่อย่างแน่นอน แต่เนื้อแท้ คือ ไม่ต้องการให้มีใครมาลิดรอนอำนาจมากกว่า

“หากมีการบังคับใช้ พ.ร.บ.สภาองค์กรชุมชน ประชาชนก็สามารถตรวจสอบการทำงานของ อปท.ได้ ที่สำคัญจากการปฏิบัติงานที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าประชาชนไม่มีสิทธิรับรู้ หรือ ตรวจสอบการทำงานของอปท.ได้เลย เพราะผู้นำท้องถิ่นแต่ละแห่งไม่เปิดกว้างเรื่องข้อมูลข่าวสาร จึงทำให้มีข่าวการทุจริตในหลายโครงการ ของอปท.เหมือนอย่างที่ผ่านมา การบังคับใช้ พ.ร.บ.สภาองค์กรชุมชน จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประเทศไทยปลอดจากการทุจริตได้” นายสรนัน กล่าว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215