แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต จัดงานวันผู้บริจาคโลหิตโลก ( ข่าวภูเก็ต )

กาชาดจังหวัด ภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน วันผู้บริจาคโลหิตโลก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (14 มิ.ย.50) ที่ห้องมะฮอกกานี โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต เป็นประธานเปิด โครงการวันผู้บริจาคโลหิต 2550 (World Blood Donor Day 2007) โดยมีนายแพทย์ เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต นายณรงค์ หงษ์หยก ประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตจังหวัด ภูเก็ต นางวิภาพรรณ คูสุวรรณ รองเหล่ากาชาดจังหวัด ภูเก็ต นางนวรัตน์ รัฐสีมา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด ภูเก็ต นายสราวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภูเก็ต และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมจำนวนประมาณ 100 คน

นายแพทย์เจษฎา กล่าวว่า เนื่องด้วยในวันนี้ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันเกิดของด็อกเตอร์คาร์ล แลนด์สไตเนอร์ ผู้ค้นพบระบบหมู่โลหิต เอบีโอ และจากการค้นพบในครั้งนี้ทำให้ได้รางวัลโนเบล ซึ่งถือได้ว่าเป็นการค้นพบที่ ความสำคัญอย่างยิ่ง ต่องานบริการโลหิตของโลก ดังนั้น องค์การอนามัยโลก (WTO) ร่วมกับสหพันธ์สภากาชาด และสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC) สหพันธ์ ผู้บริจาคโลหิตระหว่างประเทศ ( FIODS ) และสมาคมบริการโลหิตระหว่าง ประเทศ ( ISBT) จึงกำหนด ในวันนี้เป็นวันผู้บริจาคโลหิตโลก ( World Blood Donor Day 2007) และเชิญชวนให้สภากาชาดทั่วโลกจัดกิจกรรม ร่วมเฉลิมฉลอง

โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2547 การจัดงานประสบความสำเร็จเป็น อย่างต่อเนื่อง และประเทศไทยได้รับมอบหมาย ให้เป็นเจ้าภาพหลักในการเปิดงานวัน บริจาคโลหิต เมื่อปี 2549 สำหรับในปี2550 นี้ประเทศแคนาดาได้รับมอบหมายให้เป็น เจ้าภาพ ภายใต้ โครงการ แม่-ลูก ปลอดภัย เพราะโลหิตช่วยชีวิต ( Safe Blood For Safe Mother Hood ) และเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ราชูปถัมภกสภา กาชาดไทย ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา

เหล่ากาชาดจังหวัด ภูเก็ต จึงร่วมกับงาน ธนาคารเลือด โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต และชมรมผู้บริจาคโลหินเพื่อสุขภาพ ได้จัด กิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลอง ในระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายน นี้ ซึ่งนอกจากเป็นการ จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติแล้ว ยังเป็นการแสดงความขอบคุณผู้บริจาคโลหิต และผู้สนับสนุนกิจกรรมบริจาคโลหิต ทั้งในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อีกทั้งให้ โอกาสผู้ป่วยที่รับโลหิต ได้ขอบคุณ ผู้บริจาคโลหิต ผ่านกิจกรรมโครงการ และมุ่ง เน้นให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญของโลหิตที่ได้รับบริจาค

นายนิรันดร์ กล่าวว่า เป็นโอกาสอันดี ที่โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต ได้ร่วมกับเหล่า กาชาดจังหวัด และชมรมผู้บริจาคโลหิตเพื่อสุขภาพจังหวัด ภูเก็ต จัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากเป็นเฉลิมพระเกียรติพระบทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ ผู้ป่วยที่รับโลหิต ได้มีโอกาสขอบคุณผู้บริจาค อีกทั้งเน้นย้ำให้ประชาชนทั่วไป ได้เห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต ซึ่งในปีนี้ทั่วโลกได้มีการรณรงค์โครงการแม่ ลูกปลอดภัยเพราะโลหิตช่วยชีวิต

จึงเชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธาที่มีสุขภาพแข็งแรงทุกคน ได้ร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อจะช่วยชีวิตแม่ลูกให้ปลอดภัย อีกทั้งได้ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆให้รอดชีวิต ซึ่งนับเป็นมหากุศลอย่างยิ่ง ในโอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ แก่ผู้ บริจาคโลหิต และหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการจัดหาโลหิต การนำเสนอผลการดำเนิน การจัดหาโลหิตจังหวัด ภูเก็ต และเปิดรับบริจาคโลหิตที่ธนาคารเลือด (ชั้น 4 ) โรง พยาบาลวชิระ ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 14-27 มิถุนายนนี้

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215