แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต เดินหน้าดึงสถานประกอบการ ปลอดยาเสพติด ( ข่าวภูเก็ต )

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ภูเก็ต เดินหน้า ลด ละ เลิกการใช้ยาเสพติด ป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (13 มิ.ย.) นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ลด ละ เลิก การใช้ยาเสพติดในสถานประกอบกิจการจัดขึ้นโดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัด ภูเก็ต มีนายจเร รองศรีแย้ม สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ภูเก็ต ข้าราชการเกี่ยวข้องในสังกัดสำนักงานสวัสดิการฯ แขกผู้มีเกียรติ และพนักงานสถานประกอบการต่างๆ ประมาณ 100 คนเข้าร่วมที่โรงแรม ภูเก็ต เมอร์ลิน อ.เมือง จ. ภูเก็ต

นายจเร รองศรีแย้ม สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ภูเก็ต กล่าวว่า ผู้ใช้แรงงานที่เสพยาเสพติดในสถานประกอบการ เป็นปัญหาสำคัญที่เหนี่ยวรั้งความเจริญ ก้าวหน้าและความสำเร็จในการประกอบการ โดยส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อผู้ใช้แรงงานครอบครัวผู้ใช้แรงงาน เจ้าของสถานประกอบการและประชาชนผู้บริสุทธิ์

นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบในภาพรวมต่อเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงของประเทศ อีกทางหนึ่งด้วย ผู้เสพยาเสพติด นอกจากจะได้รับผลร้ายจากฤทธิ์ของยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกายและจิตใจโดยตรงแล้วยังผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้แรงงานลดลง จนไม่สามารถ ประกอบอาชีพได้ ในท้ายที่สุดครอบครัวที่อยู่เบื้องหลังก็พลอยได้รับทุกข์ทรมานไปด้วย และในบางครั้งอาจได้รับอันตรายถึงชีวิตจากการทำร้ายร่างกายของผู้ใช้แรงงาน ในครอบครัวที่ใช้เกินขนาด จนไม่สามารถควบคุมสติสัมปชัญญะของตนเองต่อไปได้

ในส่วนของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ในบางครั้งก็ได้รับอันตรายอย่างไม่คาดคิดมาก่อน เช่น ถูกผู้เมายาบ้าจับเป็นตัวประกัน การเกิดอุบัติเหตุจากคนขับเมายาบ้า สุรา และอื่นๆ ดังจะเห็นจากหน้าข่าวตามหนังสือพิมพ์ และรายการข่าวที่เสนอทางโทรทัศน์ต่างๆ เป็นต้น

นายจเร กล่าวอีกว่า ความสูญเสียที่เกิดกับเจ้าของประกอบการในกรณีที่สถาน ประกอบการแห่งนั้น มีผู้ใช้แรงงานที่ใช้ยาเสพติด ทั้งความสูญเสียโดยตรง เช่น ผล ผลิตลดลงเนื่องจากประสิทธิภาพในการทำงานของผู้ใช้แรงงานลดลง เกิดอุบัติเหตุ ระหว่างการทำงาน เครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์เกิดการสูญหายหรือเสียหาย ค่าชดเชย ความเสียหายต่างๆ ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าขวัญกำลังใจ ค่าชดเชย ค่าประกันรายได้ เกิดปัญหาการโจรกรรมทรัพย์สินในสถานประกอบการ จนเป็นปัญหาสำคัญที่ผู้บริหารสถานประกอบการต้องมาเสียเวลาแก้ไขปัญหา

ดังนั้น สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัด ภูเก็ต จึงได้จัดทำโครงการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ลด ละ เลิก การใช้ยาเสพ ติดในสถานประกอบกิจการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ และหยุดยั้งพฤติกรรมของลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงานไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215