แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ร้านทอง ภูเก็ต เห็นด้วยทำประกันภัยร้านทอง ( ข่าวภูเก็ต )

ชมรมร้านทอง ภูเก็ต เห็นด้วยกรมประกันภัยจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยร้านทองเชื่อลดความเสี่ยงและความสูญเสีย

นายชัยยุทธ ประยูรยงค์ ประธานชมรมร้านทองจังหวัด ภูเก็ต กล่าวถึงเหตุการณ์ชิงทรัพย์และปล้นทรัพย์ร้านค้าทองที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งนำมาซึ่งความสูญเสียต่อทรัพย์สินและชีวิตของเจ้าของร้าน ลูกจ้าง และผู้ประสบเหตุ จนทำให้ผู้ประกอบการร้านทองต้องหันมาให้วิธีการต่างๆ เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตนเองว่า ที่ผ่านมาร้านทองใน ภูเก็ต เจอเหตุการณ์ชิงทรัพย์และปล้นทรัพย์ 2 ราย และทางชมรมเองได้พยายามช่วยเหลือตัวเองด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิด และติดตั้งกระจกรีโมตคอนโทรลควบคู่กัน เพราะบางครั้งคนร้ายจะใส่หมวกกันน็อกเข้ามา ถึงแม้ว่าติดตั้งกล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถทำอะไรได้

ทางผู้ประกอบการร้านทองขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจเข้มในการป้องกันการก่อเหตุ แต่ปัจจุบันกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ภูเก็ต มีกำลังพลอยู่ 1,067 อัตรา มีประชากรตามสำเนาทะเบียนบ้าน 290,000 กว่าคน ประชากรแฝงและแรงงานต่างด้าวอีกประมาณ 100,000 คน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอีกปีละ 4,800,000 คน เท่ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 คนต้องดูและประชากร 1,000 คน ดังนั้น อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูและรักษาความสงบเรียบร้อยกับจำนวนประชากรจึงอยู่ในภาวะที่ไม่สมดุลกัน ซึ่งปัญหานี้ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

กรณีที่กรมการประกันภัยได้ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัย พิจารณาหาแนวทางในการจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยร้านทอง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการร้านทอง โดยนำรูปแบบกรมธรรม์ประกันภัยพิทักษ์ร้านทองและอัตราเบี้ยประกันภัยที่ใช้อยู่ในปัจจุบันที่ให้ความคุ้มครองแบบรวม (Package) ซึ่งให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อทองคำ ความเสียหายต่อทรัพย์สินอื่นๆ และค่ารักษาพยาบาลและเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตของผู้เอาประกันภัย มาเป็นต้นแบบนั้นตนเห็นด้วยที่จะมีการให้ ประกันทองเพื่อลดความเสี่ยงและความเสียหายที่เกิดขึ้น เชื่อว่าร้านทองอื่นๆ ก็น่าจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมาเหตุการณ์ปล้นร้านทอง 2 ครั้งที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215