แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ป.ป.ส.ดึงหอพัก ภูเก็ต ร่วมป้องกันยาเสพติด ( ข่าวภูเก็ต )

ป.ป.ส.ดึงผู้ประกอบการหอพักนักศึกษาในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ร่วมเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด และปัญหาสังคม

นายสงคราม ขำต้นวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส ภาค 8 กล่าวถึงสถานการณ์ยาเสพติดใน ภูเก็ต ว่า ที่จังหวัด ภูเก็ต พบปัจจัยเสี่ยงปัญหายาเสพติดมากที่สุดตามสถานบริการ และหอพักนักศึกษาสาเหตุมาจากไม่จำกัดเวลาเข้าออกอย่างจริงจัง รวมทั้งมีนักเรียน นักศึกษาถูกจับกุมในคดียาเสพติดมากขึ้น โดยเริ่มจากเป็นผู้เสพแล้วผันตัวมาเป็นผู้ค้า

วันนี้ ป.ป.ส.ภาค 8 ได้ให้ความรู้แนวทางเฝ้าระวังแก้ไขปัญหายาเสพติดในหอพักนักเรียนนักศึกษาในจังหวัด ภูเก็ต ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย 40 แห่ง ได้ร่วมเป็นหูเป็นตาไม่ให้เด็ก และเยาวชนไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งการกระทำผิดอื่นๆที่ส่งผลกระทบต่อสังคม

ทั้งนี้ นโยบายรัฐบาลมุ่งเน้นแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามแหล่งผลิตยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และเขตรอยต่อชายแดนภาคใต้ รวมทั้งแหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงนโยบายออกแบบสังคมแบบบูรณาการ โดยตั้งคณะทำงานระดับจังหวัดมาจัดระเบียบสังคม ให้เกิดความร่วมมือทุกฝ่ายทั้งประชาชน เจ้าของกิจการหอพัก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองท้องถิ่น โดยสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมให้กับเยาวชนในกิจกรรมในเชิงบวก อาทิ หันมาเล่นดนตรี และกีฬา

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215