แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, แนะการท่าฯกำหนดTORสัญญาสัมปทาน ?รถลีมูซีน?ใหม่กันนักเที่ยวโวย ( ข่าวภูเก็ต )

ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ภูเก็ต แนะท่าอากาศยาน ภูเก็ต กำหนดเงื่อนไขลงในสัญญาเปิดสัมปทานรถลีมูซีนใหม่ กำหนดให้ผู้ได้รับสัมปทานปฏิบัติตามข้อตกลง เพื่อปรับปรุงมาตรฐานการบริการนักท่องเที่ยว หลังปัญหาการร้องเรียนของนักท่องเที่ยวยังมีต่อเนื่อง

นายภานุ มาศวงศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัด ภูเก็ต กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาการร้องเรียนของนักนักท่องเที่ยว ที่ใช้บริการการรถสาธารณะจากท่าอากาศยาน ภูเก็ต ไปยังโรงแรมตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต ซึ่งยังคงมีการร้องเรียนบ่อยครั้ง ว่า ที่ผ่านมาทางผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัด ภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัด ภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ และองค์กรอื่นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้ร่วมกันหารือ เพื่อกำหนดเป็นข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาการร้องเรียนของนักท่องเที่ยว ให้แก่ท่าอากาศยาน ภูเก็ต เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น

การร้องเรียนของนักท่องเที่ยวมีมานานและเกิดขึ้นมาโดยตลอด ทั้งเรื่องของการรับนักท่องเที่ยวมาจากท่าอากาศยานแล้วมาจอดขายทัวร์ ให้นักท่องเที่ยวระหว่างทาง การนําผู้โดยสารไปส่งยังโรงแรม ที่ผู้ขับขี่ได้รับค่าตอบแทน หรือการผลักใสให้ผู้โดยสารลงระหว่างทาง หากผู้โดยสารไม่ยินยอม

นอกจากนั้น ยังมีปัญหาเรื่องของไม่มีรถบริการ ในช่วงที่เครื่องบินเดินทางเข้ามาตอนดึก โดยปัญหาเหล่านี้นักท่องเที่ยวร้องเรียนไปหลายๆที่ไม่ว่าจะเป็น จังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมโรงแรมไทย รวมทั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว

ในส่วนของผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว จึงมีความคิดเห็นและข้อเสนอแนะว่า ในการเปิดให้มีการประมูลสัมปทานรถลีมูซีนใหม่ ซึ่งจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ การท่าอากาศยานจะต้องกำหนดTOR หรือเงื่อนไขการปฏิบัติในสัญญาการให้สัมปทานให้ชัดเจน และมีผลบังคับใช้เพื่อให้ผู้ที่ประมูลได้นำไปปฏิบัติ ทั้งเรื่องของการจัดรถให้เพียงพอ ไม่พานักท่องเที่ยวไปบังคับขายทัวร์ และเรื่องอื่นๆเพื่อป้องกันปัญหาการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว

นอกจากนั้น จะต้องกำหนดด้วยว่า หากรถคันใดถูกร้องเรียนก็จะต้องมีมาตรการในการจัดการ ในส่วนของผู้ให้สัมปทานก็จะต้องเปิดให้มีการประมูลแบบทั่วไป

นายภานุ กล่าวว่าเชื่อว่าข้อเสนอแนะที่ทางผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวนำเสนอนั้น ท่าอากาศยานสามารถที่จะทำได้ เพราะสนามบินอื่นๆก็ทำได้ และจะช่วยปรับปรุงมาตรฐานการให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย รวมทั้งเพื่อแก้ไขปัญหาการร้องเรียนของนักท่องเที่ยวให้หมดไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเปิดให้ประมูลการให้บริการรถสาธารณะในพื้นที่บริเวณท่าอากาศยาน ภูเก็ต คาดว่าจะมีการเปิดให้ประมูลใหม่ประมาณวันที่ 30 มิ.ย. นี้

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215