แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, 8 สถาบันการศึกษาร่วมฟาดแข้ง อบจ.ยูลีกคัพ ที่ ภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

8 สถาบันการศึกษาร่วมฟาดแข้งฟุตบอล “อบจ. ภูเก็ต ยูลีกคัพ ครั้งที่ 1” เปิดสนาม 16 มิ.ย.นี้

นายสมัคร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ประธานชมรมฟุตบอลจังหวัด ภูเก็ต เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขันฟุตบอล อบจ. ภูเก็ต ยูลีก คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2550 ว่า การจัดการแข่งแข่งขันฟุตบอล อบจ. ภูเก็ต ยูลีก คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2550 เพื่อพัฒนาลูกหนังคัดเลือกนักเตะ ระดับเยาวชนและปลุกกระแสให้เยาวชนในจังหวัด ภูเก็ต หันมาสนใจกีฬาฟุตบอลมากยิ่งขึ้น ซึ่งมี 8 สถาบันการศึกษาในจังหวัด ภูเก็ต ร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลลีกทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะเริ่มเปิดฉากฟาดแข้งกันในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป

นับเป็นครั้งแรกในภาคใต้ ซึ่งใช้ระบบการแข่งขันฟุตบอลลีก พบกันหมดทั้ง 8 ทีม 2 ครั้งแบบเหย้า-เยือน ทีมชนะ ได้ 3 คะแนน ทีมเสมอ 1 คะแนน และทีมแพ้ 0 คะแนน และนับลูกได้เสียในกรณีที่คะแนนกัน โดยแต่ละทีมใช้ผู้เล่นอายุไม่เกิน 16 ปี 5 คน และ อายุไม่เกิน 18 ปี 5 คน และผู้รักษาประตูอายุไม่เกิน 18 ปี สำหรับการแข่งขัน ทุกนัดจะมีเงินรางวัลสำหรับทีมชนะ 1,000 บาท เสมอ 700 บาท แพ้ 500 บาท

ส่วนที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และเงินบำรุงทีม 10,000 บาท รองชนะเลิศ 5,000 บาท พร้อมทั้งโล่รางวัลนักเตะทรงคุณค่า แก่นักเตะตำแหน่ง กองหน้า กองกลาง กองหลัง และผู้รักษาประตู ผู้จัดการทีมดีเด่น ผู้ฝึกสอนดีเด่น และ ทีมมารยาทดีเด่น

สำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน 8 ทีม ได้แก่ โรงเรียนกะทู้วิทยา โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม วิทยาลัยเทคนิค โรงเรียน ภูเก็ต วิทยาลัย โรงเรียนเมืองถลาง โรงเรียนสตรี ภูเก็ต และวิทยาลัยอาชีวะ ภูเก็ต คู่เปิดสนาม ที่สนามสุระกุล เมืองถลาง พบ ภูเก็ต วิทยาลัย และ วิทยาลัยเทคนิค พบ โรงเรียนเชิงทะเลฯ เริ่มคู่แรก 16.00 น. นัดต่อๆ ไปย้ายไป เตะเหย้า-เยือน ตามสนามที่กำหนด ทุกวัน อังคาร และ ศุกร์ ของทุกสัปดาห์เริ่มเลกแรก 16 มิ.ย.-27 ก.ค.และเลกที่สอง 7 ส.ค.ถึง 21 ก.ย.

นายสมัคร ยังกล่าวถึงความคาดหวังที่อยากให้ฟุตบอลเป็นโอกาสที่ให้เยาวชนได้แสดง ความสามารถ ให้เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย โดยมีนักเรียน นักศึกษา แต่ละสถาบัน มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขัน และยกระดับมาตรฐานลูกหนังในจังหวัดเพื่อก้าวสู่ ระดับประเทศต่อไปในอนาคต

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215